| Hotline: 0983.970.780

CORTEVA và WASI hợp tác phát triển bền vững cây trồng chủ lực ở Tây Nguyên

Thứ Bảy 22/06/2024 , 21:42 (GMT+7)

Hội nghị phát triển bền vững các cây trồng chủ lực ở Đắk Lắk và Tây Nguyên nhằm hướng đến các giải pháp tiến tiến, phát triển bền vững.

Ngày 21/6/2024, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Corteva Agriscience™ Việt Nam kết hợp với Viện Khoa học kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) tổ chức Hội nghị “Phát triển bền vững các cây trồng chủ lực tại Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên”, với mục tiêu hướng đến các giải pháp tiên tiến nhằm phát triển canh tác các cây trồng chủ lực như sầu riêng, cà phê, hồ tiêu… theo hướng bền vững.

Ban điều hành hội nghị trả lời cây hỏi của các khách mời tham dự hội thảo. Ảnh: Đức Trung.

Ban điều hành hội nghị trả lời cây hỏi của các khách mời tham dự hội thảo. Ảnh: Đức Trung.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện Sở NN-PTNT Đắk Lắk, đại diện Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh Đắk Lắk, các Trạm Trồng trọt và BVTV, các nhà khoa học, các đại lý kinh doanh thuốc BVTV trong khu vực một số nhà nông tiêu biểu và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương.

Hội nghị là dịp để các nhà khoa học cùng đại diện các nhà quản lý, doanh nghiệp, nông dân trao đổi về các biện pháp canh tác các cây trồng chủ lực tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên một cách hiệu quả, bền vững.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hà, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Đắk Lắk đã chia sẻ về định hướng và chiến lược phát triển bền vững ngành nông nghiệp tại tỉnh nhà. Ông Nguyễn Hắc Hiển, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Đắk Lắk cũng chia sẻ thông tin về tình hình sản xuất nông nghiệp tại địa phương cũng như dự báo các loại sâu bệnh hại trên các cây trồng chủ lực tại tỉnh Đắk Lắk.

Lãnh đạo WASI và Công ty Corteva Việt Nam cùng khách mời chụp ảnh tại hội nghị. Ảnh: Đức Trung.

Lãnh đạo WASI và Công ty Corteva Việt Nam cùng khách mời chụp ảnh tại hội nghị. Ảnh: Đức Trung.

Tại hội nghị, Trạm BVTV Krông Pắk chia sẻ về kết quả khảo nghiệm bước đầu cho bộ giải pháp của Corteva trong việc quản lý bệnh thối trái và quản lý bọ trĩ, rệp sáp trên cây sầu riêng.

Kết quả đánh giá của Corteva, sản phẩm Zorvec® Encantia® Encantia đem lại hiệu quả cao trong phòng trừ bệnh thối trái trên cây sầu riêng, giúp cây khỏe, xanh gai, sáng trái và giảm hiện tượng bể gai trái.

Với hiệu lực nhanh và kéo dài cùng khả năng chống rửa trôi, Zorvec® Encantia® 330SE  giúp phòng và trị bệnh hiệu quả ngay cả trong những điều kiện thời tiết bất lợi, mưa nhiều. Từ đó giúp bà con tối ưu hóa hiệu quả đầu tư, giảm chi phí lao động và công phun xịt, tối ưu năng suất cây trồng.

Ngoài ra, với 2 giải pháp tiên tiến khác đến từ Corteva đó là thuốc trừ sâu sinh học Radiant® 60SC và thuốc trừ sâu Closer® 500WG – các khảo nghiệm bước đầu cho thấy hiệu quả cao trong việc quản lý bọ trĩ và rệp sáp – là 2 trong số các đối tượng dịch hại quan trọng mà bà con trồng sầu riêng rất quan tâm phòng trị.

Ông Đặng Văn Bảo, Tổng giám đốc Công ty Corteva Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Trung.

Ông Đặng Văn Bảo, Tổng giám đốc Công ty Corteva Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Trung.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Đặng Văn Bảo, Tổng giám đốc Công ty Corteva Việt Nam chia sẻ: “Với mong muốn mang lại sự phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp, cho người trồng trọt và an toàn cho người tiêu thụ, Corteva đã, đang và sẽ mang đến những sản phẩm tốt nhất cho thị trường Việt Nam.

Trong thời gian tới, đặc biệt đối với cây sầu riêng, Corteva sẽ kết hợp với các đơn vị viện trường như Viện WASI để khảo nghiệm và áp dụng các giải pháp tiên tiến nhất như Zorvec Encantia 330SE, Closer 500WG, hay Radiant 60SC. Bộ giải pháp này của Corteva sẽ giúp bà con phòng trừ  một số đối tượng dịch hại quan trọng như rệp sáp, côn trùng chích hút khác, hay bệnh thối trái trên cây sầu riêng”.

Ông Phan Việt Hà, Phó viện trưởng WASI phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Trung.

Ông Phan Việt Hà, Phó viện trưởng WASI phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Trung.

Ông Phan Việt Hà, Phó viện trưởng, phụ trách WASI chia sẻ: “Dựa trên các giải pháp từ Corteva đưa ra và đang được áp dụng trên toàn cầu, chúng tôi sẽ có những khảo nghiệm để phù hợp với điều kiện tự nhiên tại địa phương, cũng như điều kiện kinh tế, xã hội. Mục tiêu cuối cùng là 2 đơn vị Corteva và WASI sẽ đưa ra những quy trình, giải pháp kỹ thuật hiệu quả nhất để hỗ trợ bà con áp dụng ngay trong sản xuất.”

Corteva Agriscience™ Việt Nam và WASI chính thức ký kết hợp tác nhằm phát triển các chương trình cho mục tiêu dài hạn 5 năm. Ảnh: Đức Trung.
Corteva Agriscience™ Việt Nam và WASI chính thức ký kết hợp tác nhằm phát triển các chương trình cho mục tiêu dài hạn 5 năm. Ảnh: Đức Trung.

Corteva Agriscience™ Việt Nam và WASI chính thức ký kết hợp tác nhằm phát triển các chương trình cho mục tiêu dài hạn 5 năm. Ảnh: Đức Trung.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Corteva Agriscience™ Việt Nam và WASI chính thức ký kết hợp tác nhằm phát triển các chương trình cho mục tiêu dài hạn 5 năm. Trong đó bao gồm các hoạt động khảo nghiệm, thí nghiệm các sản phẩm mới/giải pháp mới nhằm cung cấp thông tin và huấn luyện bà con nông dân; Hợp tác trong việc nghiên cứu khoa học cũng như đào tạo, huấn luyện các chuyên viên kỹ thuật 2 bên, cập nhật kiến thức và chuyển giao công nghệ mới giữa WASI và Corteva Agriscience™ Việt Nam. Với mục tiêu đem đến cho nhà nông những giải pháp tiên tiến, chất lượng để quản lý các loại sâu bệnh hại quan trọng trên các cây trồng chủ lực của tỉnh Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên, giúp phát triển nền nông nghiệp Việt Nam bền vững.

Corteva luôn cam kết mang đến giải pháp tiên tiến nhất, giúp nhà nông tự tin, an tâm trong việc quản lý dịch hại trên cây trồng, làm giàu cuộc sống cho người sản xuất và an toàn cho người tiêu thụ.

Mời bạn đọc xem phóng sự về Hội nghị “Phát triển bền vững các cây trồng chủ lực tại Đắk Lắk và khu vực Tây Nguyên trên Đài truyền hình tỉnh Đắk Lắk tại đây

Về Corteva Agriscience™

Vào ngày 31/8/2017, Công ty Hóa chất Dow ("Dow") và E.I. du Pont de Nemours & Company ("DuPont") đã hoàn tất việc sáp nhập và hoạt động như một công ty cổ phần dưới tên gọi DowDuPont™ với ba bộ phận là Nông nghiệp, Khoa học Vật liệu và các Sản phẩm chuyên biệt. Riêng bộ phận Nông nghiệp của DowDuPont chính thức đổi tên thành Corteva Agriscience™ từ tháng 02 năm 2018 và chính thức trở thành Công ty Nông nghiệp độc lập vào ngày 01/6/2019.

Corteva Agrisciences™ là sự hợp nhất từ 3 công ty DuPont Crop Protection, DuPont Pioneer và Dow AgroSciences với mục tiêu trở thành người định hình thị trường, công ty nông nghiệp độc lập dẫn đầu trong ngành công nghệ hạt giống, thuốc BVTV và nông nghiệp kĩ thuật số.

Corteva Agriscience™ là một trong những công ty nông nghiệp hàng đầu thế giới hiện tại. Nguồn gốc của tên gọi Corteva (kohr-'teh-vah), là sự kết hợp giữa “trái tim” và “thiên nhiên”, thể hiện sứ mệnh của chúng tôi: làm giàu hơn cho cuộc sống của những người sản xuất cũng như người tiêu dùng, hướng đến sự phát triển cho các thế hệ tương lai.

Tại Việt Nam, chúng tôi đem đến những tiến bộ khoa học công nghệ cho ngành nông nghiệp Việt Nam từ 2 thập kỉ qua với bộ sản phẩm thuốc BVTV đa dạng từ thuốc trừ sâu, thuốc trừ bệnh, thuốc trừ cỏ, cũng như các sản phẩm lúa lai và ngô Lai. Hiện nay, Corteva Agriscience™  Việt Nam có văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, cũng như trại thực nghiệm tại Cần Thơ và Đà Lạt...

Xem thêm
Hạt tiêu Việt Nam sẽ được hưởng lợi nhờ giá xuất khẩu cao

Tháng 8/2024, giá bình quân xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục 6.012 USD/tấn, tăng 0,9% so với tháng 7/2024 và tăng mạnh 61,1% so với tháng 8/2023.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất