| Hotline: 0983.970.780

Corteva ra mắt thuốc trừ sâu rầy mới Hibifen 220WG

Thứ Năm 16/11/2023 , 11:30 (GMT+7)

Corteva Việt Nam vừa chính thức ra mắt sản phẩm mới Hibifen 220WG - Giải pháp 1 lần phun, sạch sâu rầy tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.

Thuốc trừ sâu rầy Hibifen 220WG của Corteva chính thức ra mắt nông dân Việt Nam.

Thuốc trừ sâu rầy Hibifen 220WG của Corteva chính thức ra mắt nông dân Việt Nam.

Tham dự lễ ra mắt có đại diện cơ quan quản lý ngành nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp, truyền thông và hơn 300 nhà nông từ khắp các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Những năm gần đây, rầy nâu và đặc biệt là sâu cuốn lá đã trở thành nỗi lo lắng của bà con Nông dân. Để phòng trừ triệt để 2 đối tượng này, bà con phải phối trộn nhiều loại thuốc, phun đi phun lại nhiều lần. Vừa tốn chi phí, lại không đem lại hiệu quả và dễ dẫn đến tình trạng kháng thuốc. Điều đó ảnh hưởng đến kinh tế của mỗi hộ nông dân, ảnh hưởng đến sức khỏe, và môi trường. 

Nhận thấy sự bức thiết đó, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, từ trong phòng thí nghiệm khoa học đến ra ngoài đồng ruộng, Corteva Agriscience đã chính thức cho ra mắt sản phẩm thuốc trừ sâu Hibifen 220WG do Corteva Việt Nam trực tiếp phân phối.

Nhà Nông trực tiếp tham quan ruộng mẫu sử dụng sản phẩm Hibifen. Ảnh: Đức Trung.

Nhà Nông trực tiếp tham quan ruộng mẫu sử dụng sản phẩm Hibifen. Ảnh: Đức Trung.

Hibifen 220WG sản phẩm hoàn toàn mới, là sự kết hợp từ 2 công nghệ hoạt chất hàng đầu của Corteva là Pyraxalt và Jemvelva, giúp kiểm soát toàn diện cả 2 đối tượng rầy nâu và sâu cuốn lá chỉ với một lần phun. Ngoài ra, Hibifen 220WG còn lưu dẫn kéo dài từ 3-4 tuần, giúp lúa sạch gốc, xanh cây, tối ưu năng suất. Đặc biệt, Hibifen 220WG còn rất an toàn với môi trường và thiên địch.

Tại sự kiện, bà con được tận mắt chứng kiến hiệu lực vượt trội của sản phẩm Hibifen trên đồng ruộng so với các giải pháp đối chứng và tập quán, cũng như được các kĩ sư và nhà khoa học hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ông Bryce Sturgess, Giám đốc Marketing khu vực khối các nước Châu Á - Thái Bình Dương, Corteva Agriscience vui mừng cho biết: Hibifen là giải pháp mới của chúng tôi đến với nông dân Việt Nam. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên chúng tôi giới thiệu sản phẩm này trên toàn thế giới. Đây là phát minh mới nhất và Corteva mất nhiều năm nghiên cứu và phát triển.

Tổng Giám đốc Corteva Việt Nam, ông Đặng Văn Bảo phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Trung.

Tổng Giám đốc Corteva Việt Nam, ông Đặng Văn Bảo phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Trung.

Chúng tôi luôn tập trung vào người nông dân nhằm mang lại giá trị cho họ. Sâu cuốn lá và rầy nâu là 2 đối tượng dịch hại quan trọng trên đồng ruộng. Và Hibifen là giải pháp giúp phòng trừ 2 đối tượng trên chỉ trong 1 lần phun, hiệu quả cao, hiệu lực kéo dài và an toàn cho môi trường. 

Ông Đặng Văn Bảo, Tổng giám đốc Corteva Agriscience Việt Nam cho biết thêm: Corteva luôn coi trọng việc đầu tư nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp, với quyết tâm đóng góp vào sự phát triển của một nền nông nghiệp Việt Nam bền vững.

Với sứ mệnh đó, chúng tôi không ngừng nghiên cứu, phát triển cũng như khảo nghiệm trên đồng ruộng mỗi ngày để khẳng định chất lượng sản phẩm, và hôm nay chúng tôi có thể đưa một sản phẩm mới đến bà con nông dân.

Thạc sỹ Nguyễn Thanh Điền, Quản lý kỹ thuật Thuốc cỏ và Thuốc sâu, Corteva Việt Nam trình bày về đặc tính kĩ thuật của sản phẩm. Ảnh: Đức Trung.

Thạc sỹ Nguyễn Thanh Điền, Quản lý kỹ thuật Thuốc cỏ và Thuốc sâu, Corteva Việt Nam trình bày về đặc tính kĩ thuật của sản phẩm. Ảnh: Đức Trung.

Hibifen 220WG với công nghệ hàng đầu trên thị trường hiện nay, giúp nông dân kiểm soát toàn diện rây nâu và sâu cuốn lá. Hi vọng sẽ là một giải pháp giúp bà con nông dân an tâm sản xuất, góp phần giúp hạt gạo Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn về xuất khẩu.

Về Công ty Corteva Agriscience: Ngày 31/8/2017, Công ty Hóa chất Dow ("Dow") và E.I. du Pont de Nemours & Company ("DuPont") hoàn tất việc sáp nhập và hoạt động như một công ty cổ phần dưới tên gọi DowDuPont™ với ba bộ phận là Nông nghiệp, Khoa học Vật liệu và các Sản phẩm chuyên biệt. Riêng bộ phận Nông nghiệp của DowDuPont chính thức đổi tên thành Corteva Agriscience™ từ tháng 02 năm 2018 và chính thức trở thành Công ty Nông nghiệp vào ngày 1/6/2019.

Corteva Agrisciences™ là sự hợp nhất từ 3 công ty DuPont Crop Protection, DuPont Pioneer và Dow AgroSciences với mục tiêu trở thành công ty hàng đầu trong ngành công nghệ hạt giống, thuốc BVTV và nông nghiệp kĩ thuật số.

Corteva Agriscience™ với sứ mệnh làm giàu hơn cho cuộc sống của những người sản xuất cũng như người tiêu dùng, hướng đến sự phát triển cho các thế hệ tương lai. 

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm