| Hotline: 0983.970.780

Cứ 170 người ra đường có 1 người vi phạm

Chủ Nhật 12/09/2021 , 18:22 (GMT+7)

TP.HCM Lỗi vi phạm chính vẫn là ra đường không có lý do chính đáng.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: T.N.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM. Ảnh: T.N.

Tại cuộc họp báo định kỳ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 12/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, Công an TP.HCM đã cấp giấy đi đường và ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện các chỉ đạo của UBND TP.HCM phù hợp trên từng giai đoạn. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong tuần tra, kiểm soát.

Đến nay, Công an TP.HCM đã lắp đặt được 109 trạm kiểm soát với 116 thiết bị camera quét mã QR để tiến hành kiểm tra tại các điểm chốt trên địa bàn.

"Theo thống kê, kết quả kiểm tra từ ngày 6/9 đến 11/9, tại 914 chốt trạm kiểm soát toàn thành phố, Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra hơn 1.383.500 lượt phương tiện các loại ôtô, xe khách, xe tải, xe máy. Kiểm tra 669.331 lượt người, trong đó có 434 người nước ngoài.

Lập biên bản xử lý 3.986 trường hợp với số tiền là hơn 6,8 tỷ đồng. Tỷ lệ vi phạm trên số lần kiểm tra là 0,595%, tức khoảng 170 người kiểm tra thì có 1 người vi phạm. Lỗi vi phạm chính là ra đường không có lý do chính đáng", Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại chốt giao đường Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại chốt giao đường Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Hà thông tin thêm, ngày 11/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can và tạm giam 2 tháng đối với Trần Vũ Hàn Minh Nhật (sinh năm 1987, ngụ phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức) và Võ Thành Phúc (sinh năm 1969, ngụ quận 7) về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác theo Điều 339 Bộ luật Hình sự. Ngày 12/9, Viện kiểm sát nhân dân quận Bình Thạnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố 2 bị can này.

Trước đó, ngày 10/9, Công an TP.HCM có văn bản gửi công an các đơn vị, địa phương cho phép nhân viên hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm (được cấp giấy đi đường), nhân viên giao hàng shipper (di chuyển trong phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức), nhân viên cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị vật tư y tế được phép lưu thông từ 5h đến 21h30 hàng ngày.

Về việc cho phép shipper chạy liên quận, huyện, ông Hà cho biết phải chờ phân tích, đánh giá và quyết định của UBND TP.HCM. Công an TP.HCM chỉ là đơn vị triển khai, thi hành.

"Thực tế, shipper chạy liên quận huyện có ưu điểm là sẽ phục vụ được nhiều đơn hàng hơn, đa dạng nguồn cung cho người dân. Tuy nhiên, shipper chạy liên quận có nguy cơ lây lan dịch từ vùng này qua vùng khác; lượng đơn hàng ít hơn do khoảng cách các quận xa hơn", ông Hà nói.

Hiện có khoảng 20.000 shipper triển khai các hoạt động giao nhận hàng hóa trên địa bàn các quận, huyện, TP Thủ Đức...

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm