| Hotline: 0983.970.780

Củ kiệu giảm giá, nông dân vẫn lãi cao

Thứ Sáu 28/07/2023 , 11:12 (GMT+7)

ĐỒNG THÁP Tại Tam Nông (Đồng Tháp), tuy giá bán củ kiệu có giảm hơn đầu mùa vụ nhưng người trồng kiệu vẫn có lãi cao.

Nông dân Tam Nông phơi củ kiệu giống. Ảnh: Trọng Trung.

Nông dân Tam Nông phơi củ kiệu giống. Ảnh: Trọng Trung.

Nông dân huyện Tam Nông (Đồng Tháp) hiện đang thu hoạch rộ củ kiệu chính vụ năm 2023. Tuy giá bán củ kiệu tươi và củ kiệu phơi khô làm giống có giảm hơn đầu mùa vụ nhưng người trồng kiệu vẫn có lãi cao.

Vụ này, năng suất đạt bình quân từ 5 - 6 tấn củ kiệu tươi/công và từ 3 - 4 tấn củ kiệu phơi khô để làm giống/công (1.000m2). Hiện thương lái đến tận nơi thu mua củ kiệu cho bà con với giá xoay quanh 14.000đ/kg củ kiệu tươi và 28.000đ/kg củ kiệu làm giống (củ kiệu đã phơi được 3 nắng). So với đầu vụ thu hoạch, giá bán củ kiệu hiện đã giảm nhưng người trồng kiệu ở huyện Tam Nông vẫn có lãi cao, với mức lãi bình quân từ 20 - 25 triệu đồng/công.

Toàn huyện Tam Nông vụ này gieo trồng trên 80ha kiệu chính vụ, tập trung tại thị trấn Tràm Chim và các xã Phú Hiệp, Phú Thành B, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Cường...

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất