| Hotline: 0983.970.780

Cử tri Quảng Nam, Quảng Ngãi háo hức với ngày hội chung của cả nước

Chủ Nhật 23/05/2021 , 11:08 (GMT+7)

Cử tri 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi phấn khởi cầm trên tay lá phiếu bầu cử với nguyện vọng tìm được người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí của nhân dân.

Cử tri Quảng Nam nô nức đến các điểm bầu cử để tham gia bỏ phiếu. Ảnh: L.K.

Cử tri Quảng Nam nô nức đến các điểm bầu cử để tham gia bỏ phiếu. Ảnh: L.K.

Ngày 23/5, cùng với tất cả các địa phương trên cả nước, cư tri trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi nô nức hướng đến các điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Tại Quảng Nam, hơn 1.140.000 cử tri ở 1.530 khu vực bầu cử đi bỏ phiếu lựa chọn 7 ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ghi nhận ở các điểm bỏ phiếu, tiểu sử của các ứng cử viên cũng được Ban bầu cử đặt ở vị trí trang trọng, thuận lợi để cho cử tri dễ quan sát, tạo sự khách quan, công bằng giữa các ứng cử viên.

Ngoài ra, để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban tổ chức đã bố trí nhân viên y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và nhắc nhở đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách 2m và yêu cầu mọi người thực hiện đúng “5K” của Bộ y tế.

Người dân thực hiện rửa tay sát khuẩn trước khi vào các điểm bầu cử. Ảnh: L.K.

Người dân thực hiện rửa tay sát khuẩn trước khi vào các điểm bầu cử. Ảnh: L.K.

Ông Huỳnh Tấn Mười, cử tri ở khối phố Mỹ Thạch Bắc (TP Tam Kỳ) cho biết: “Sáng nay chúng tôi đều gác công việc riêng để đi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân. Tôi và những người dân đến đây đều mong muốn lựa chọn được những ứng cử viên có đức, có tài, có trách nhiệm với người dân để bầu vào Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp”.

Tại xã Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi) – địa phương duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi có ca nhiễm Covid-19 tính từ thời điểm bùng dịch trở lại vào đầu tháng 5 vừa qua, trên khắp các tuyến đường đều tràn ngập cờ đỏ sao vàng chào mừng ngày hội lớn của non sông.

Ngành y tế tiến hành đo thân nhiệt để đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: L.K.

Ngành y tế tiến hành đo thân nhiệt để đảm bảo các quy định phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: L.K.

Cử tri đến bầu cử tại địa phương này đã thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, được đo thân nhiệt trước khi nhận lá phiếu bầu.

Cử tri Trần Việt (SN 1959, trú thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, ông và người dân trong thôn rất vui mừng khi nhận trên tay lá phiếu bầu để lựa chọn những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài bầu vào ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cử tri Quảng Ngãi xem lại tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Ảnh: L.K.

Cử tri Quảng Ngãi xem lại tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên. Ảnh: L.K.

“Thời gian vừa qua, thôn chúng tôi phải thực hiện cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng luôn cập nhật thông tin về công tác bầu cử. Hôm nay đến đây tôi cũng đọc qua lại tiểu sử các ứng viên để xem xét và lựa chọn người xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân, đưa địa phương ngày càng phát triển”, ông Việt nói.

Theo ông Nguyễn Hoài Thanh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ, trên địa bàn toàn xã có 7 điểm bầu cử, trong đó người dân thôn An Vĩnh (thôn có ca nhiễm Covid-19) thực hiện bầu cử ở điểm số 6 với số lượng 1.058 cử tri.

Người dân hy vọng những ứng cử viên mà mình lựa chọn có đủ đức, đủ tài, thực hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Ảnh: L.K.

Người dân hy vọng những ứng cử viên mà mình lựa chọn có đủ đức, đủ tài, thực hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Ảnh: L.K.

“Để đảm bảo công tác phòng dịch tại địa điểm này, chúng tôi đã khuyến cáo bà con đi bầu theo khung giờ, tiến hành phân ca với từng đợt cử tri nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn.

Cùng với đó, trong thời gian thôn An Vĩnh thực hiện cách ly, địa phương cũng thường xuyên tuyên truyền công tác chuẩn bị bầu cử, tiểu sử và chương trình hành động của ứng cử viên để người dân biết và lựa chọn”, ông Thanh nói.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi, toàn tỉnh này có hơn 952 nghìn cử tri tham gia bỏ phiếu để bầu 7 ĐBQH khóa XV, 53 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, 416 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.990 đại biểu HĐND cấp xã, tại 1.182 khu vực bỏ phiếu. 

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...