| Hotline: 0983.970.780

Cục Báo chí và 20 năm hoàn thành sứ mệnh 'người gác cổng thông tin'

Thứ Tư 19/07/2023 , 16:00 (GMT+7)

Với thành tích xuất sắc trong suốt 20 năm qua, Cục Báo chí đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước.

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (16/7/2003 - 16/7/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Cục Báo chí, Bộ Thông tin Truyền thông. Ảnh: TTXVN.

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (16/7/2003 - 16/7/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Cục Báo chí, Bộ Thông tin Truyền thông. Ảnh: TTXVN.

Ngày 19/7 tại Hà Nội, Cục Báo chí tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (16/7/2003 - 16/7/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tham dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức của Cục Báo chí qua các thời kỳ và địa diện các cơ quan báo chí.

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Cục Báo chí qua 20 năm kể từ khi thành lập.

“Truyền thống, văn hoá của Cục Báo chí được bồi đắp, kết tinh từ xương máu và sự cống hiến của lớp lớp cha anh đi trước, để từ đó mỗi thế hệ đều để lại những dấu ấn quan trọng, đều giữ gìn sự đoàn kết, thương yêu, đùm bọc, hỗ trợ nhau trong công tác và trong cuộc sống, đều có được sức mạnh, nghị lực, đi qua mọi thác ghềnh, khó khăn, hoàn thành sứ mệnh của “người gác cổng thông tin”, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp quản lý Nhà nước về báo chí”, ông Lưu Đình Phúc chia sẻ.

Cũng theo ông Phúc, ở mốc son 20 năm hình thành và phát triển, Cục Báo chí sẽ quyết tâm vượt khó, đổi mới, sáng tạo, bứt phá vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, lãnh đạo bộ giao phó.

“Chúng tôi sẽ phát huy giá trị cốt lõi của báo chí cách mạng, gắn báo chí với sứ mệnh lớn của đất nước để thổi bùng khát vọng Việt Nam hùng cường thịnh vượng; tinh gọn hệ thống báo chí; hỗ trợ, thúc đẩy nhanh chuyển đổi số báo chí; tháo gỡ bất cập, để phát triển kinh tế báo chí; dẫn dắt công cuộc Chuyển đổi số báo chí; xây dựng mô hình cơ quan báo chí, phát triển kinh tế báo chí, đẩy mạnh truyền thông chính sách, tạo đồng thuận và niềm tin xã hội", Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc bày tỏ.

Điểm lại chặng đường từ khi thành lập, phát triển của Cục Báo chí trong suốt 20 năm, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Cục Báo chí đã "được thừa hưởng một quá khứ thật hào hùng". Đề cập đến vấn đề phát triển báo chí bền vững, đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chú trọng đến vấn đề quản lý nhà nước về báo chí. 

“Quản lý Nhà nước về báo chí cách mạng là làm cho báo chí cách mạng phát triển, đáp ứng yêu cầu mới của đất nước; đảm bảo cho người làm báo sống được lành mạnh, các cơ quan báo chí phải được đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ để không bị tụt hậu so với các doanh nghiệp làm truyền thông, đây là trách nhiệm của Cục Báo chí”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Lưu ý Cục Báo chí về những nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, quy hoạch báo chí về cơ bản đã xong phần sắp xếp, giờ là lúc cần làm rõ “báo ra báo, tạp chí ra tạp chí", phải tập trung vào định hướng các cơ quan báo chí đi theo đúng trọng tâm quy hoạch.

Với thành tích xuất sắc trong suốt 20 năm qua, tại Lễ Kỷ niệm Cục Báo chí đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Khắc Lợi được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.