| Hotline: 0983.970.780

Cục BVTV ký hợp tác về phân bón hữu cơ với Công ty Thiên Sinh

Thứ Ba 23/06/2020 , 18:12 (GMT+7)

Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) vừa ký chương trình hợp tác phát triển phân bón hữu cơ với Công ty CP Thiên Sinh có trụ sở tại Bến Cát, Bình Dương.

Lễ ký kết có sự chứng kiến của ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) và đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Thiên Sinh.

Theo Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, ngành nông nghiệp của Việt Nam không chỉ phục vụ trong nước mà còn chiếm tỉ trọng lớn trong xuất khẩu. Trong cơ cấu nông, lâm, ngư nghiệp thì ngành trồng trọt rất quan trọng. Việc phát triển bền vững nền nông nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều đầu vào chăm sóc đó là phân bón đặc biệt là phân hữu cơ.

Thực tế, để phát triển phân bón hữu cơ, từ năm 2013, Bộ NN-PTNT đã có đề án phát triển. Tuy nhiên, sau năm 2013, tình hình quản lý nhà nước trong lĩnh vực phân bón chưa rõ ràng, phải đến sau năm 2018, khi phân bón giao về cho Bộ NN-PTNT  và Nghị định 108 ra đời dành cho phân bón thì lĩnh vực này đi vào quy củ, ổn định.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Đỗ Hưng.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Đỗ Hưng.

Do vậy, việc Cục BVTV ký hợp tác phát triển phân bón hữu cơ với Công ty Thiên Sinh thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bộ NN-PTNT, Cục BVTV về phát triển phân bón hữu cơ; để đạt được mục tiêu phát triển phân bón hữu cơ trong năm 2020 lên 3 triệu tấn.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cũng nhấn mạnh: Cục BVTV cần có các chương trình, hội thảo ngay về phân bón hữu cơ để thông tin đến các địa phương, người dân về hiệu quả trong việc sử dụng phân bón hữu cơ.

Ông Hoàng Trung, Cục Trưởng BVTV cho biết: Việc ký chương trình phát triển hữu cơ với Công ty Thiên Sinh nhằm mục đích chung góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Các doanh nghiệp sau khi tham gia vào chương trình thì có được những mô hình hay, những sản phẩm tốt, chất lượng cao để trên cơ sở đó đưa vào thực hiện nhân rộng các chương trình khuyến nông tại các địa phương.

Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục BVTV ký kết với Công ty Thiên Sinh về phát triển phân bón hữu cơ. Ảnh: Đức Trung.

Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục BVTV ký kết với Công ty Thiên Sinh về phát triển phân bón hữu cơ. Ảnh: Đức Trung.

Ông Phạm Ngọc Sinh, TGĐ Công ty Thiên Sinh phấn khởi cho biết, rất vinh dự được Cục BVTV chọn để ký hợp tác phát triển phân bón hữu cơ. Thiên Sinh cũng tự hào là đơn vị  nghiên cứu, sản xuất phân bón hữu cơ từ năm 1978. Trải qua quá trình nghiên cứu, phát triển, đến nay Công ty Thiên Sinh đã đưa ra thị trường hơn 1,5 triệu tấn phân bón mang thương hiệu Komix với công suất nhà máy 100.000 tấn/năm; những năm cao điểm phân bón lá, phân bón hữu cơ của Thiên Sinh được sử dụng rất phổ biến tại các tỉnh ĐBSCL cũng như Tây Nguyên và Đông Nam bộ ...

Ông Phạm Ngọc Sinh khẳng định: Với chương trình hợp tác với Cục BVTV chúng tôi cam kết sẽ không ngừng cố gắng, phát triển cả về công nghệ, chất lượng nhằm xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ NN-PTNT, Cục BVTV và người nông dân.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất