| Hotline: 0983.970.780

Cuộc thi về thương mại điện tử giúp ngành thuế hoàn thiện công tác quản lý

Thứ Hai 12/09/2022 , 19:28 (GMT+7)

Hà Nội Với 1.313 bài được gửi, cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử tạo sự lan tỏa khắp xã hội khi nhận sự tham gia đông đảo của người dân trên cả nước.

Đại diện Tổng cục Thuế và Tạp chí Thuế trao giải cho các cá nhân, tập thể.

Đại diện Tổng cục Thuế và Tạp chí Thuế trao giải cho các cá nhân, tập thể.

Chiều 12/9, Tạp chí Thuế tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết về Thuế với thương mại điện tử. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Tổng cục Thuế cùng gần 200 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, cục thuế địa phương và những tác giả đoạt giải.

Phát biểu tại buổi trao giải, Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn chúc mừng các tác giả đạt giải và chia sẻ: "Cuộc thi năm nay có ý nghĩa lớn khi nằm trong chuỗi hoạt động để kỷ niệm 77 năm xây dựng và phát triển ngành thuế".

Theo ông Tuấn, các đề cử của giải năm nay bao quát được nhiều dạng thức hoạt động của thương mại điện tử; phản ánh sâu sát hoạt động của lĩnh vực này.

"Quan trọng hơn, các bài dự thi đã đề xuất, hiến kế được nhiều giải pháp cả về cơ chế chính sách và công tác quản lý thuế, giúp ngành thuế hoàn thiện công tác quản lý thuế đối với lĩnh vực đang trở thành xu thế tất yếu của thời đại công nghệ số này”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Cuộc thi viết về Thuế với thương mại điện tử được phát động ngày 9/9/2021 và kết thúc vào 30/6/2022. Trong thời gian này, 1.313 bài dự thi được gửi về, tạo sự lan tỏa rộng khắp xã hội khi nhận sự tham gia đông đảo từ các phóng viên, nhà báo, các học giả, chuyên gia, nhà nghiên cứu kinh tế, các hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp và người dân... trên cả nước.

Sau quá trình làm việc nghiêm túc từ các vòng tuyển chọn cơ sở, vòng sơ khảo, vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã chọn được 38 tác phẩm để trao giải, gồm: 3 giải A; 5 giải B; 10 giải C; 20 giải khuyến khích. Hội đồng Giám khảo cũng quyết định trao giải tập thể cho 5 đơn vị tham gia tích cực và có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt.

Với cách tiếp cận chủ đề đa dạng, mỗi tác phẩm dự thi đều thể hiện được các góc nhìn khác nhau về hoạt động thương mại tại Việt Nam; đồng thời nêu ra quan điểm cá nhân để hiến giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế. 

Cùng với sự phát triển của Internet, thương mại điện tử ở nước ta đã có những bước phát triển nhanh cả về nền tảng kỹ thuật cũng như thị trường kinh doanh. Những ứng dụng của công nghệ số xuất hiện ngày càng nhiều, cùng với thực tế sinh động của các hoạt động thương mại điện tử đã thu hút sự quan tâm lớn của toàn xã hội trong việc kiếm tìm những giải pháp quản lý kinh tế, đặc biệt là quản lý thuế.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.