| Hotline: 0983.970.780

Cứu sống 4 người trên con tàu vỏ thép bị mắc cạn ngoài biển

Thứ Tư 20/02/2019 , 18:33 (GMT+7)

Ngày 20/2, đồn biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An - BĐBP tỉnh TT- Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hải đội 2 Biên phòng ứng cứu thành công 4 thuyền viên trên chiếc thuyền vỏ thép bị mắc cạn nơi vùng biển địa phương.

Lực lượng chức năng tiến hành ứng cứu chiếc tàu gặp nạn
 

Trước đó, vào 4h sáng cùng ngày (20/2), tàu vỏ thép số hiệu KG-497.99 nặng 124 tấn do ông Trần Văn Tròn (trú huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) làm thuyền trưởng chuyên nạo vét luồng lạch di chuyển theo hướng Phú Quốc – Nam Định. Khi đến bãi đá thuộc vùng biển xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, TT- Huế) không may bị mắc cạn tại vị trí cách bờ biển hơn 300m.   

Lúc gặp nạn trên thuyền có 4 người do ông Trần Văn Tròn (trú quán tại Gio Linh, Quảng Trị) làm thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên.

Nhận được tin báo, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp với Hải đội 2 Biên phòng đã cử lực lượng, phương tiện ứng cứu. Đến 8 giờ cùng ngày, lực lượng đã đưa 4 ngư dân vào bờ an toàn và được cán bộ quân y Đồn Biên phòng cảng Thuận An chăm sóc cho các thuyền viên.

Thượng tá Trần Công Thắng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cảng Thuận An cho biết: “Đến thời điểm hiện tại cả 4 người trên phương tiện đã được đưa vào bờ an toàn. Chúng tôi đang huy động thêm tàu cá của ngư dân để lai dắt tàu vào nơi an toàn, tránh để va đập làm hư hỏng”.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm