| Hotline: 0983.970.780

Cứu thành công thuyền viên người Việt gặp nạn trên tàu nước ngoài

Thứ Tư 09/08/2017 , 10:57 (GMT+7)

Thuyền viên người Việt Nam trong lúc làm việc trên tàu nước ngoài thì bị dây cáp cẩu quật ngã từ ở độ cao 10m bị thương nặng vừa được lực lượng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV (Nhatrang MRCC, thuộc Vietnam MRCC) ứng cứu thành công vào sáng 9/8.

Thuyền viên người Việt Nam trên tàu nước ngoài được ứng cứu trong sáng 9/8

Trước đó, khoảng vào lúc 12h15 ngày 8/8 tàu LUCKY STAR 8 (quốc tịch PALAU) đang hành trình từ Malaysia đi Hồng Kông phát tín hiệu yêu cầu hỗ trợ vì trên tàu có thuyền viên là thợ máy gặp nạn.

Nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực IV (Nhatrang MRCC, thuộc Vietnam MRCC) đã liên lạc và xác định danh tính nạn nhân là Nguyễn Văn Vương (SN 1990, quê quán Nghệ An, quốc tịch Việt Nam). Lúc này, anh Vương đang trong tình trạng chấn thương nặng vùng đầu, gây mất nhiều máu, phần xương vai phải bị gãy, hôn mê.

Trung tâm đã liên hệ trực tiếp với tàu gặp nạn để hướng dẫn sơ cấp cứu lúc ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thuyền viên. Thời điểm xảy ra vụ việc tàu LUCKY STAR 8 đang ở vị trí cách Nha Trang khoảng 155 hải lý về hướng Đông Nam. Vì tình trạng sức khỏe của anh Vương ngày càng diễn biến xấu nên thuyền trưởng tàu nước ngoài yêu cầu được đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu.

Ngay sau đó, Vietnam MRCC đã điều động phương tiện chuyên dụng TKCN đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang đi cứu thuyền viên tàu nước ngoài. Khi tiếp cận được tàu LUCKY STAR 8, lực lượng cứu nạn đã thực hiện biện pháp cấp cứu khẩn cấp, lúc này tình hình sức khỏe tạm thời ổn định và khẩn trương đưa về Nha Trang.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm