| Hotline: 0983.970.780

Đa dạng sản phẩm phục vụ nhu cầu nông nghiệp đô thị

Thứ Bảy 13/07/2024 , 06:54 (GMT+7)

Nông nghiệp đô thị đang phát triển mạnh ở các thành phố trong cả nước, vì thế bộ sản phẩm để phục vụ nhu cầu này đang được Bình Điền hết sức quan tâm.

Phân bón Đầu Trâu đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu nông nghiệp đô thị. Ảnh: ĐT.

Phân bón Đầu Trâu đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu nông nghiệp đô thị. Ảnh: ĐT.

Tính đến tháng 9/2022, tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc đã đạt khoảng 41,5%, với 888 đô thị. Nhu cầu phát triển đô thị và công nghiệp - dịch vụ tăng nhanh khiến cho quỹ đất dành cho nông nghiệp ngày càng thu hẹp.

Ngành nông nghiệp, vì vậy cũng cần có những thay đổi để thích ứng. Hiện nay, tại các thành phố lớn của nước ta, nông nghiệp đô thị phát triển mạnh mẽ và đa dạng loại hình để đáp ứng với nhu cầu thực tế này của xã hội.

Nông nghiệp đô thị bao gồm nông nghiệp nội thị và nông nghiệp ngoại thị với các hoạt động chủ yếu là trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản. Trong đó, trồng trọt đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực cho người dân, và tạo nên xu hướng phát triển mới trong quá trình phát triển nông nghiệp và phát triển đô thị trên toàn quốc.

Nông nghiệp đô thị có đặc thù qui mô nhỏ, nhưng được ứng dụng công nghệ cao nên thường đạt năng suất cao vượt trội. Theo đó, Năng suất của mô hình sản xuất nông nghiệp đô thị có thể cao hơn đến 15 lần so với vùng nông thôn. Cụ thể, với 1m2 diện tích có thể cung cấp 20 kg thực phẩm mỗi năm.

Hiện nay, hoa kiểng và rau màu củ quả được xem là 2 loại hình nông nghiệp đô thị bền vững nhất của nông nghiệp đô thị. Chỉ tính riêng TP.HCM, diện tích rau ứng dụng công nghệ cao 460 ha, chiếm 12,4% tổng diện tích canh tác rau; chuyển giao 5-6 giống rau mới chất lượng cao.

Trong khi, Diện tích hoa kiểng ứng dụng công nghệ cao là hơn 200ha, chiếm 8,2% tổng diện tích hoa kiểng; cung ứng thị trường khoảng 10-12 triệu cây giống/năm (chủ yếu giống lan cây mô).

Hơn 20 năm canh tác lan cấy mô, theo bà Nguyễn Thị Lan, quận Bình Thạnh, TP.HCM, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất là yếu tố tiên quyết khi làm nông nghiệp ở đô thị lớn như TP.HCM vì diện tích trồng hạn chế. Nhưng để thành công với cây lan cấy mô, thì việc tìm sản phẩm phân bón phù hợp đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Đây cũng là lí do bà Lan gắn bó với sản phẩm của Bình Điền Mekong từng ấy năm.

Nông nghiệp đô thị đang phát triển mạnh trong cả nước. Ảnh: Lê Bình.

Nông nghiệp đô thị đang phát triển mạnh trong cả nước. Ảnh: Lê Bình.

Theo bà Lan, phân bón lá và bón gốc của Bình Điền Mekong giúp cho hoa lan từ cây cấy mô đến khi trưởng thành phát triển lá tươi tốt, ra rễ nhiều đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, sản phẩm không mùi đảm bảo an toàn  môi trường xung quanh và rất dễ sử dụng kể cả khi trồng với số lượng lớn. Cụ thể, pha tưới mỗi lần 2 bồn, mỗi bồn 400l. Mỗi tháng, phải phun xịt cho lan từ 3-4 lần.

Riêng với cây rau ăn lá, và hoa kiểng nói chung thì theo bà Lê Cúc Lan, quận 7 cho biết rất an tâm khi sử dụng sản phẩm Bình Điền Mekong vì tính an toàn và sự đa dạng của sản phẩm, vừa có dạng bột dùng pha nước tưới, hay dạng hạt tan chậm rãi gốc phù hợp các loại cây hoa và rau.

Thực tế, với đặc thù rất riêng trong canh tác, các sản phẩm dùng cho nông nghiệp đô thị gồm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, dinh dưỡng sinh học,... bên cạnh tính hiệu quả còn phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng và môi trường. Đây cũng chính là tiêu chí hàng đầu của các doanh nghiệp phân bón như Bình Điền Mekong khi sản xuất các dòng sản phẩm phục vụ cho các loại hình sản xuất nông nghiệp đô thị.

Theo đó, các sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật Đầu Trâu này được sản xuất với công nghệ hiện đại với nguyên liệu cao cấp và được cải tiến liên tục... vừa giúp gia tăng hiệu quả sử dụng phân bón, phù hợp điều kiện canh tác đặc thù của đô thị, vừa thân thiện với môi trường và tiện lợi khi sử dụng.

Đặc biệt với các dòng hữu cơ cao cấp dành cho canh tác trong đô thị ngoài các yếu tố đa trung vi lượng thiết yếu còn có các nhóm Vi sinh vật có ích, phân giải xenlulo, phân giải lân, nhóm nấm đối kháng... các nhóm dinh dưỡng aminoaxit từ nguồn gốc tự nhiên.. đảm bảo chất lượng tốt nhất cung cấp nguồn cho canh tác trong đô thị an toàn và tốt cho sức khỏe của người dân.

Là doanh nghiệp đầu tiên có Hội đồng Khoa học kỹ thuật, gồm những nhà nghiên cứu chuyên sâu về đất, phân bón, kỹ thuật canh tác, bảo vệ thực vật, kinh tế… và gần đây là chuyên gia về môi trường, Công ty Bình Điền Mekong tận dụng đầy đủ những thành quả nghiên cứu từ công ty mẹ (Công ty CP Phân bón Bình Điền) để phát triển các dòng sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hiệu quả, an toàn, tiện lợi, và tiết kiệm phù hợp với đặc thù của nông nghiệp đô thị gồm cả nông nghiệp đô thị ven đô và nông nghiệp đô thị nội đô.

Đi cùng với hoạt động cung cấp các sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật chất lượng cao an toàn cho nông nghiệp đô thị, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp giàu kinh nghiệm của Bình Điền Mekong luôn hỗ trợ kỹ thuật cho người dân từ lựa chọn sản phẩm, áp dụng kỹ thuật canh tác phù hợp, phòng trừ sâu bệnh hiệu quả trên khuôn viên gia đình đến các trang trại sản xuất quy mô lớn có ứng dụng công nghệ cao.

Hiện nay, nhu cầu phát triển nông nghiệp trong và ven đô thị trở thành xu hướng của mỗi gia đình, cộng đồng cư dân đô thị, nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM…

Cùng với đó, các sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, dinh dưỡng sinh học chuyên dùng,... được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, với nguyên liệu cao cấp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và môi trường, có thể đáp ứng cho đa dạng mô hình canh tác, cây trồng, môi trường, và không gian khác nhau... sẽ trở thành một trong những giải pháp tối ưu cho chuỗi giá trị nông sản đô thị an toàn, môi trường bền vững và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người “nông dân” đô thị.

Xem thêm
Bọ xít muỗi tác hại và biện pháp phòng trừ

Bọ xít muỗi gây hại phổ biến trên các loại cây công nghiệp như điều, tiêu, chè, cà phê và cây ăn trái như  bưởi da xanh, mãng cầu, bơ gây thiệt hại rất lớn...

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.