| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng: Xử lý nghiêm vi phạm về quản lý sinh vật ngoại lai

Thứ Tư 22/09/2010 , 09:21 (GMT+7)

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, báo đài của TP phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về mối nguy hại của rùa tai đỏ, khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không được tự ý thả rùa tai đỏ (phóng sinh) ra môi trường tự nhiên, khu bảo tồn và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình.

UBND TP cũng giao Công an TP, Sở NN-PTNT, Sở TN-MT có trách nhiệm chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tổ chức tiêu hủy ngay số rùa tai đỏ hiện có trên địa bàn thành phố; xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về quản lý thủy sinh vật ngoại lai theo Nghị định số 31/2010/NĐ-CP ngày 29/3/2010 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Hà Nội có 124 cơ sở được cấp mã số vùng trồng với 794 ha

Mã số vùng trồng được cho là phương pháp quản lý tận gốc chất lượng nông sản, tuy nhiên câu chuyện thực hiện và giám sát nó hiện vẫn còn nhiều khó khăn.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.