| Hotline: 0983.970.780

Đại học Cửu Long đạt chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia chu kỳ 2

Thứ Sáu 23/06/2023 , 17:52 (GMT+7)

Vĩnh Long Sáng 22/6, ĐH Cửu Long tổ chức Lễ đón nhận quyết định và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng chu kỳ 2 và chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, đại học.

Trong 27 khoa - chuyên ngành mà ĐH Cửu Long (xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đang đào tạo, có nhiều ngành chuyên sâu về nông nghiệp như: Nông học; Bảo vệ thực vật; Nuôi trồng thủy sản; Thú y với hàng ngàn sinh viên ra trường mỗi năm, đáp ứng tốt cho nhu cầu phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Trong đó 9 chương trình trình độ đại học, 4 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ đã được chứng nhận chương trình đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia.

Ban Giám hiệu trường ĐH Cửu Long đón nhận giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Ảnh: Lê Bình.

Ban Giám hiệu trường ĐH Cửu Long đón nhận giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Ảnh: Lê Bình.

Sau 5 năm cải tiến, nâng cao chất lượng, trường đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục và được cấp giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, ĐH Cửu Long cũng được cấp chứng nhận 3 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, đại học.

Cụ thể, 3 chứng nhận đào tạo gồm trình độ thạc sĩ ngành Văn học Việt Nam, ngành Công nghệ thực phẩm và chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Kế toán.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long cho biết, công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo đối với nhà trường đại học có vai trò đặc biệt quan trọng, qua đó đánh giá được giá trị thương hiệu và học thuật của mỗi cơ sở đào tạo.

PGS.TS Lương Minh Cừ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lê Bình.

PGS.TS Lương Minh Cừ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Lê Bình.

Theo quy trình chung, Trường ĐH Cửu Long căn cứ theo tiêu chuẩn hướng dẫn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ GD-ĐT ban hành, Trường đã tiến hành việc tự xác định điểm mạnh, điểm tồn tại và xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể.

"Việc nhà trường đạt chuẩn chất lượng kiểm định quốc gia giai đoạn 2023 - 2028 không chỉ là minh chứng cho chất lượng đào tạo của nhà trường mà đây còn là cơ hội tuyệt vời để trường ĐH Cửu Long đẩy mạnh hơn nữa chất lượng, cơ sở vật chất và nghiên cứu khoa học. Đây chính là nền tảng để ĐH Cửu Long cung cấp cho thị trường lao động và các doanh nghiệp đội ngũ lao động chất lượng cao, đáp ứng được các yêu cầu kĩ thuật cao, phù hợp với xu thế.

Mục tiêu chiến lược của Trường ĐH Cửu Long là phấn đấu đến năm 2030 đại học Cửu Long sẽ là một trong top 30 trường mạnh và có giá trị thương hiệu thuộc hàng “top” trong hệ thống bản đồ giáo dục đại học Việt Nam và khu vực Đông Nam Á", PGS.TS Lương Minh Cừ cho biết.

ĐH Cửu Long kí kết với các đối tác nhằm 'rộng đường' cho các nghiên cứu khoa học của nhà trường và thực tập của sinh viên. Ảnh: Lê Bình.

ĐH Cửu Long kí kết với các đối tác nhằm "rộng đường" cho các nghiên cứu khoa học của nhà trường và thực tập của sinh viên. Ảnh: Lê Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Quốc Khánh - Phó Cục Trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đánh giá cao sự nỗ lực của Trường ĐH Cửu Long trong thời gian qua. Thời gian tới, trường cần nghiên cứu những khuyến nghị của đoàn đánh giá để làm cơ sở thực hiện cải tiến cơ sở giáo dục, các chương trình đào tạo đã được kiểm định và lan tỏa sang các chương trình đào tạo còn lại.

Cũng trong chương trình, ĐH Cửu Long đã kí kết hợp tác với các đối tác nhằm thúc đẩy các nghiên cứu, phản biện khoa học và thực tập cho sinh viên của trường. Tại đây, các đơn vị đã trao tặng tổng cộng 40 triệu đồng cho quỹ học bổng của trường ĐH Cửu Long.

25 suất học bổng được trường ĐH Cửu Long và Quỹ 'Mô tô học bổng' cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Ảnh: Lê Bình.

25 suất học bổng được trường ĐH Cửu Long và Quỹ “Mô tô học bổng” cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Ảnh: Lê Bình.

Dịp này, trường ĐH Cửu Long phối hợp với Quỹ “Mô tô học bổng” tổ chức trao 25 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Tổng kinh phí trao tặng 146 triệu đồng. Thông qua học bổng giúp các em được tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình, tạo điều kiện để các em vươn tới thành công trong tương lai.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.