| Hotline: 0983.970.780

Đại học Cửu Long hợp tác với tập đoàn giáo dục nổi tiếng Trung Quốc

Thứ Hai 04/11/2024 , 21:04 (GMT+7)

Đại học Cửu Long và Tập đoàn giáo dục quốc tế Beifang (BIEG) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Lễ ký kết hợp tác diễn ra chiều 4/11 tại Vĩnh Long.

Lễ ký kết hợp tác diễn ra chiều 4/11 tại Vĩnh Long.

Đại học Cửu Long nhiều năm qua đã mở rộng đầu tư hợp tác quốc tế với nhiều đơn vị giáo dục ở các quốc gia. Chiều 4/11, Đại học Cửu Long tiếp tục ký kết hợp tác với BIEG - tập đoàn giáo dục quốc tế nổi tiếng của Trung Quốc.

Ngoài thế mạnh đào tạo các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính và sức khỏe, Đại học Cửu Long đã hợp tác nghiên cứu khoa học với hơn 100 cơ quan chuyên môn của Mỹ, Nhật Bản, Hàn quốc, Đài Loan, Thái Lan, Canada, Đức, Úc, Campuchia, Lào....

BIEG có trụ sở chính tại Bắc Kinh, đang là chủ sở hữu của nhiều trường đại học và nhiều viện nghiên cứu tại Trung Quốc, Mỹ và Canada. Đồng cảm với triết lý giáo dục của Đại học Cửu Long, cũng như nhận thấy những nỗ lực của Đại học Cửu Long trong sự phát triển nguồn nhân lực miền Tây Nam bộ, BIEG đề nghị một kế hoạch hỗ trợ đội ngũ giảng viên và sinh viên Đại học Cửu Long được giao lưu các chương trình quốc tế để trải nghiệm ứng dụng khoa học và nâng cao trình độ chuyên môn.

PGS.TS Lương Minh Cừ, đại diện Đại học Cửu Long và TS Weichang Yang, đại diện BIEG đã ký biên bản hợp tác. Theo đó, BIEG cung cấp các khóa học trực tuyến và trực tiếp cho sinh viên Đại học Cửu Long. Đồng thời, BIEG kết nối tổ chức nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa các đơn vị trực thuộc với Đại học Cửu Long.

Dự kiến, các điều khoản thỏa thuận giữa Đại học Cửu Long và BIEG sẽ được thực hiện từ tháng 1/2025.

Xem thêm
Bộ Nội vụ hướng dẫn sắp xếp, bố trí cán bộ khi sắp xếp bộ máy

Sau khi thực hiện sáp nhập, hợp nhất, các bộ, ngành, địa phương phải xây dựng phương án giảm biên chế cán bộ trong vòng 5 năm.

Xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu theo chuỗi cho bưởi đặc sản Hà Nội

Cũng giống như việc xây nhà, việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho quả bưởi đặc sản Hà Nội phải bắt đầu từ nền móng vững chắc: tiêu chuẩn hóa chất lượng.

Cá 'quý tộc' sống khỏe trên rẻo cao

Các hộ nuôi các nước lạnh tại Sa Pa không quản khó khăn, vẫn miệt mài tìm hướng đi mới cho dòng sản phẩm không phải nơi nào cũng có.