| Hotline: 0983.970.780

Đại học Cửu Long hợp tác nghiên cứu nông nghiệp với Hàn Quốc

Thứ Ba 22/10/2024 , 10:06 (GMT+7)

Đại học Cửu Long vừa có được thỏa thuận với hai công ty Hàn Quốc về hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đại học Cửu Long tiếp xúc với đối tác Hàn Quốc sáng 21/10.

Đại học Cửu Long tiếp xúc với đối tác Hàn Quốc sáng 21/10.

Đại học Cửu Long đang chú trọng phát triển khoa nông nghiệp, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng đồng bằng miền Tây Nam bộ. Vì vậy, Đại học Cửu Long vừa cử một đoàn công tác sang Hàn Quốc làm việc với hai công ty uy tín của xứ sở kim chi là Global Eco Technology và V&C Agricaltural Corp.

Tại buổi làm việc, có sự tham dự của Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Hoàng Trung Nam, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt, Đại học Cửu Long đã được hai đối tác Hàn Quốc chia sẻ những thành tựu nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đặc biệt, Đại học Cửu Long quan tâm đến công nghệ mới về xử lý đất nhiễm mặn và cải tạo đất để phục vụ trồng trọt. Ứng dụng công nghệ mới này, sau 42 ngày xử lý đất nhiễm mặn thì hầu như độ nhiễm mặn của đất không còn, làm tăng dinh dưỡng trong đất, tạo điều kiện phát triển cây trồng, đạt sản lượng cao, không sử dụng phân bón hóa học, đồng thời phục hồi sự màu mỡ vốn có của đất.

Với công nghệ mới được chuyển giao từ Hàn Quốc, Đại học Cửu Long dự kiến thực hiện thí điểm tại Khu thực nghiệm nông học của trường nằm trên địa bàn huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Đoàn công tác Trường Đại học Cửu Long tham quan khu xử lý đất miễn mặn tại Hàn Quốc.

Đoàn công tác Trường Đại học Cửu Long tham quan khu xử lý đất miễn mặn tại Hàn Quốc.

Cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác với hai công ty Hàn Quốc, Đại học Cửu Long cũng thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và sản xuất đông trùng hạ thảo dựa trên 1.000 nguồn gen khác nhau. Bước đầu, Đại học Cửu Long sẽ xây dựng chuỗi Smart Farm tại Vĩnh Long để tiếp nhận công nghệ nuôi trồng của Hàn Quốc.

Việc hợp tác với Hàn Quốc là cơ hội để sinh viên khoa nông nghiệp của Đại học Cửu Long có điều kiện vừa học vừa hành theo tiêu chuẩn quốc tế về nông nghiệp hữu cơ.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác lập pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước, vừa khuyến khích sáng tạo.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Xưởng đan len ‘ươm mầm’ những yêu thương

QUẢNG NINH Những năm qua, xưởng đan len của chị Đỗ Thùy Linh đã xuất khẩu hàng vạn sản phẩm len thủ công ra nước ngoài, tạo việc làm cho hơn 40 lao động địa phương.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất