| Hotline: 0983.970.780

Đại học Trà Vinh có thêm 3 chương trình đào tạo đạt chất lượng quốc tế

Thứ Ba 02/11/2021 , 17:02 (GMT+7)

Trà Vinh Các chương trình được đánh giá đạt tiêu chuẩn AUN-QA là ngành điều dưỡng, nông nghiệp và ngôn ngữ Khmer. Hiện tại, Trường ĐH Trà Vinh có 9 chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA.

Mới đây, Ban Thư ký AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance) gửi thông báo đến Trường ĐH Trà Vinh 3 chương trình đào tạo của nhà trường vừa được đánh giá đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế theo tiêu chuẩn AUN - QA.

Các chương trình đào tạo lần này là ngành điều dưỡng, nông nghiệp và ngôn ngữ Khmer. Đáng chú ý, ngành điều dưỡng của trường được nhận xét là đạt rất tốt theo yêu cầu chất lượng của AUN-QA (tổng điểm của ngành đạt mức 5/7 điểm).

Giờ học thực hành và nghiên cứu ở Trường Đại học Trà Vinh năm 2020. Ảnh: TVU.

Giờ học thực hành và nghiên cứu ở Trường Đại học Trà Vinh năm 2020. Ảnh: TVU.

Kể từ khi là thành viên liên kết của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á hồi tháng 7 năm 2014, Trường Đại học Trà Vinh đã không ngừng nỗ lực trong việc xây dựng và liên tục phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong của nhà trường. Thành công của 3 chương trình đào tạo trên đã góp phần nâng tổng số chương trình đào tạo được đánh giá đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế của nhà trường lên 9 chương trình.

Năm chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA là: Nông nghiệp, thủy sản, thú y (thuộc Khoa Nông nghiệp, Thủy sản); Điều dưỡng (thuộc Khoa Y dược); Ngôn ngữ Khmer (thuộc Khoa Ngôn ngữ, Văn hóa, Nghệ thuật Khmer Nam Bộ).

Bốn chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA: Quản trị kinh doanh; Kinh tế; Kế toán và Tài chính ngân hàng thuộc Khoa Kinh tế - Luật. Trường ĐH Trà Vinh cũng là trường nằm trong tốp đầu ở ĐBSCL có nhiều chương trình đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế theo chuẩn chất lượng AUN - QA và FIBAA.

PGS. TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là kết quả nỗ lực của tập thể thầy và trò trong việc cải tiến chất lượng đào tạo và nghiên cứu. Đặc biệt là trong các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục chuẩn khu vực, quốc tế cho cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình đào tạo.

Thời gian tới, nhà trường đang mở rộng kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN, FIBAA ở các nhóm ngành: Khoa học sức khỏe, Ngôn ngữ, Kinh tế - Luật và kiểm định ABET các ngành Kỹ thuật công nghệ… Tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường hướng tới các tiêu chuẩn giáo dục thế giới, xây dựng môi trường học tập, nghiên cứu tiên tiến và hội nhập quốc tế.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.