| Hotline: 0983.970.780

Đạm Phú Mỹ được vinh danh TOP 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020

Thứ Sáu 18/12/2020 , 17:16 (GMT+7)

Đạm Phú Mỹ vừa được vinh danh trong TOP 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020, theo xếp hạng của Tạp chí Forbes.

Ông Lê Cự Tân, Tổng Giám đốc PVFCCo nhận kỷ niệm chương do Ban tổ chức trao tặng. Ảnh: Đình Khôi.

Ông Lê Cự Tân, Tổng Giám đốc PVFCCo nhận kỷ niệm chương do Ban tổ chức trao tặng. Ảnh: Đình Khôi.

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Mã chứng khoán DPM) vừa được vinh danh trong TOP 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020, theo xếp hạng của Tạp chí Forbes. Đây là năm thứ 5 liên tiếp thương hiệu sản phẩm chủ lực của PVFCCo được Forbes Việt Nam xếp hạng trong TOP 50 thương hiệu dẫn đầu.

Ngày 17/12/2020, ông Lê Cự Tân, Tổng Giám đốc PVFCCo đã đại diện PVFCCo tham dự Lễ vinh danh và nhận kỷ niệm chương do Ban tổ chức trao tặng. Tại Lễ công bố kết quả bình chọn, thương hiệu Đạm Phú Mỹ của PVFCCo nằm trong nhóm thương hiệu dẫn đầu ở lĩnh vực sản phẩm nông nghiệp với giá trị thương hiệu ước tính là 21,4 triệu USD.

Thương hiệu Đạm Phú Mỹ do Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất là thương hiệu sản phẩm phân bón chủ lực bên cạnh các nhóm sản phẩm phân bón hóa chất khác của PVFCCo. Trải qua hơn 16 năm hiện diện trên thị trường, Đạm Phú Mỹ đã khẳng định được vị thế là thương hiệu uy tín trong ngành phân bón, đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo nói riêng và ngành dầu khí nói chung trong hơn 16 năm qua.

Trong năm 2020, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thời tiết không thuận lợi và giá bán các mặt hàng phân bón giảm mạnh tiếp tục gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, PVFCCo đã đã sớm chủ động xây dựng và triển khai gói giải pháp ứng phó với khủng hoảng nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất được duy trì an toàn, ổn định đồng thời nắm bắt thị trường, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán hàng nên sản lượng sản xuất và tiêu thụ các mặc hàng phân bón và hóa chất chủ lực tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm.

Riêng đối với sản phẩm Đạm Phú Mỹ, PVFCCo đã về đích sản lượng sản xuất năm vào ngày 25/11/2020.

Dự kiến, Nhà máy Đạm Phú Mỹ sẽ cán đích sản lượng sản xuất 868 ngàn tấn trong năm 2020, vượt 11% kế hoạch năm và tăng 23% so với cùng kỳ. Đây là mức sản lượng sản xuất năm cao nhất kể từ khi Nhà máy bắt đầu đi vào vận hành từ năm 2004. Sản lượng kinh doanh Đạm Phú Mỹ ước đạt 807 ngàn tấn, vượt 3% kế hoạch năm.

Danh sách TOP 50 Thương hiệu dẫn đầu là danh sách thường niên được Forbes Việt Nam thực hiện và năm nay là năm công bố lần thứ năm. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỉ USD, tăng 22% so với danh sách lần thứ tư và được xếp hạng theo từng ngành. Phần lớn là các doanh nghiệp có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công ty khẳng định tên tuổi.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ của PVFCCo. Ảnh: Đình Khôi.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ của PVFCCo. Ảnh: Đình Khôi.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng.

Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc tính toán dựa trên báo cáo tài chính của các công ty.

  • Tags:
Xem thêm
Ràng buộc nhiều điều kiện với thương nhân xăng dầu

Thương nhân phân phối xăng dầu có ít nhất 5 cửa hàng trực thuộc, 10 đại lý bán lẻ, có kho bể, phương tiện vận tải sở hữu hoặc thuê trên 5 năm...

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.