| Hotline: 0983.970.780

Đào tạo trồng rau an toàn cho bà con người Dao

Thứ Tư 15/11/2023 , 09:17 (GMT+7)

LÀO CAI Với sự hỗ trợ của khuyến nông, xã Nậm Lúc (huyện Bắc Hà) mở các lớp dạy nghề trồng rau an toàn cho hội viên phụ nữ và nông dân người dân tộc Dao.

Các học viên được tăng cường học phần thực hành giúp nắm bắt, tiếp thu và áp dụng thực tế hiệu quả. Ảnh: Xuân Cường.

Các học viên được tăng cường học phần thực hành giúp nắm bắt, tiếp thu và áp dụng thực tế hiệu quả. Ảnh: Xuân Cường.

Vừa qua, UBND xã Nậm Lúc (huyện Bắc Hà, Lào Cai) phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Hà mở lớp đào tạo trồng rau an toàn cho 35 học viên là hội viên phụ nữ, nông dân người dân tộc Dao thôn Nậm Nhù.

Đây là hoạt động thuộc chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2023 nhằm giúp hội viên phụ nữ sản xuất các mặt hàng nông sản có giá trị kinh tế cao.

Trong thời gian 2 tháng (tháng 11 và 12/2023), các học viên sẽ được trang bị kiến thức trồng và chăm sóc các loại rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, các quy trình khép kín về trồng các nhóm rau ăn lá, rau ăn quả, rau ăn củ cũng như tiêu thụ sản phẩn rau an toàn. Học viên cũng được hướng dẫn về kỹ thuật làm đất, bón phân, trồng, chăm sóc, quản lý dịch hại...

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Hà kiểm tra kiến thức, nếu đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận nghề trồng rau an toàn để bà con ứng dụng trồng rau thực tế tại gia đình và kinh doanh rau sạch.

Ngoài lớp đào tạo trồng rau an toàn tại thôn Nậm Nhù, đầu năm 2023, UBND xã Nậm Lúc đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Hà mở lớp đào tạo nghề nuôi gà dưới tán rừng quế và phòng bệnh cho gà với tổng số 35 học viên tham gia.

Cùng với xã Bản Liền, Nậm Lúc được huyện Bắc Hà lựa chọn đầu tư, hỗ trợ, phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2025. Nhận thấy việc hoàn thành và duy trì, nâng cao các tiêu chí như thu nhập, hộ nghèo… là tiêu chí khó, xã Nậm Lúc xác định đào tạo nghề cho lao động nông thôn là hướng đi mới đúng đắn, hiệu quả, tạo động lực giúp xã nhanh chóng phấn đấu về đích nông thôn mới theo kế hoạch, góp phần xây dựng cuộc sống mới ấm no, sung túc cho người dân.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.