| Hotline: 0983.970.780

'Đầu tư văn hóa' cho sản phẩm thủ công truyền thống để tạo sự khác biệt

Thứ Bảy 29/04/2023 , 18:44 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề truyền thống đã tập trung chia sẻ chiến thuật bán hàng trên nền tảng số, kinh nghiệm khi tham gia kinh doanh trên môi trường số.

Các chuyên gia, nghệ nhân chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp cụ thể hơn cho các sản phẩm thủ công, các làng nghề truyền thống. Ảnh: CĐ.

Các chuyên gia, nghệ nhân chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp cụ thể hơn cho các sản phẩm thủ công, các làng nghề truyền thống. Ảnh: CĐ.

Ngày 29/4 trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2023, một số đối tác của J&T Express tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trên môi trường số với chủ đề “Chiến thuật bán hàng trên nền tảng số hiệu quả”.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nghệ nhân, đại diện các làng nghề truyền thống tham dự festival nghề truyền thống Huế 2023 đã chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp cụ thể hơn cho các sản phẩm thủ công, các làng nghề truyền thống.

Đặc biệt là khoản “đầu tư văn hóa” cho sản phẩm thủ công truyền thống để tạo sự khác biệt. Sau khi có sản phẩm thì tham gia môi trường số như thế nào, giới thiệu ra sao, giữ gìn uy tín doanh nghiệp như thế nào để được khách hàng chọn lựa.

Một trong những kinh nghiệm mang lại thành công cho việc kinh doanh trên môi trường số là chọn lựa đối tác giao hàng để có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe của hàng hóa.

Du khách tham quan các gian làng tại Festival nghề truyền thống Huế 2023. Ảnh: CĐ.

Du khách tham quan các gian làng tại Festival nghề truyền thống Huế 2023. Ảnh: CĐ.

Trong khuôn khổ hội thảo, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam đã gợi ý những công cụ bán hàng hiệu quả trên nền tảng online, đặc biệt là livestream bán hàng trên mạng xã hội bởi độ tiếp cận và tính trực quan cao.

Trong khi đó ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn truyền thông Lê chỉ ra những nội dung mà các doanh nghiệp, các đơn vị làng nghề có thể phát triển khi livestream nhằm tăng hiệu quả trong kinh doanh bao gồm lựa chọn nội dung khơi gợi nhu cầu mua hàng, chốt đơn, cách kể chuyện về thương hiệu và sản phẩm, nội dung giới thiệu chi tiết về sản phẩm cũng như hình ảnh, video, thông tin nguồn gốc xuất xứ, giá thành sản phẩm…

Ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện thương hiệu J&T Express chia sẻ: Trong một cuộc khảo sát gần đây có hơn 97% khách hàng tham gia khảo sát hài lòng với yếu tố “hoạt động xuyên suốt 365 ngày” của J&T Express. Điều này giúp chủ shop có thể giao hàng cho khách kịp thời vào những dịp cao điểm hay lễ, Tết, hay những ngày nghỉ bao gồm thứ 7 và chủ nhật.

Đặc biệt trong quá trình chuyển dịch, bài toán vận chuyển các sản phẩm thủ công cồng kềnh và giá thành cao là trở ngại khá lớn với các doanh nghiệp. Do vậy, các doanh nghiệp hay chủ hộ kinh doanh nghề thủ công truyền thống cần tìm hiểu về quy chuẩn, quy cách trong khâu đóng gói hàng hóa ngay từ khi sáng tạo ra sản phẩm, cũng như tìm kiếm những đối tác vận chuyển chuyên nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe của hàng hoá.

Lễ ký kết liên minh hợp tác giữa 4 bên gồm: Viện Nghiên cứu phát triển Huế (Huế IDS), Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty TNHH J&T Express Việt Nam và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam. Ảnh: CĐ.

Lễ ký kết liên minh hợp tác giữa 4 bên gồm: Viện Nghiên cứu phát triển Huế (Huế IDS), Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty TNHH J&T Express Việt Nam và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam. Ảnh: CĐ.

Hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” là một sự kiện ý nghĩa mà Huế mở ra với mong muốn góp phần gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống, tăng cường quảng bá đến du khách, kích cầu du lịch. Qua đây đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh làng nghề có thêm kiến thức, kinh nghiệm thực chiến để phát triển các nền tảng kinh doanh đa dạng, đặc biệt là trên các nền tảng số.

Dịp này đã diễn ra lễ ký kết liên minh hợp tác giữa 4 bên gồm: Viện Nghiên cứu phát triển Huế (Huế IDS), Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty TNHH J&T Express Việt Nam và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam. Mục tiêu của liên minh là hướng tới những chương trình hỗ trợ, cùng chung tay giúp các doanh nghiệp địa phương tại Huế và trên cả nước nói chung phát triển các cơ hội kinh doanh online, thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm thủ công và làng nghề Việt Nam. 

 

Xem thêm
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đưa ra cảnh báo người dân về hiện tượng mạo danh Tập đoàn lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Mục tiêu trở thành quỹ xã hội hàng đầu

Trong giai đoạn 2025-2034, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) đặt mục tiêu dẫn đầu về chăm sóc sức khỏe học đường, bảo vệ trẻ em và phát triển phụ nữ.

Hà Nội sắp đưa vào sử dụng gần 6.000 căn nhà ở xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2024 - 2025.

Thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 97% dự toán

Sau 10 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.654,2 nghìn tỷ đồng, bằng 97,2% dự toán năm và tăng 17,3% so với cùng kỳ 2023.