| Hotline: 0983.970.780

Đẩy nhanh xây dựng công trình nước sạch ở 2 huyện Đình Lập, Lộc Bình

Thứ Năm 03/06/2021 , 10:12 (GMT+7)

Các công trình thuộc "Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn" tại hai huyện Đình Lập và Lộc Bình (Lạng Sơn) đã cơ bản hoàn tất.

Người dân sử dụng nước sạch tại các dự án đã hoàn thành.

Người dân sử dụng nước sạch tại các dự án đã hoàn thành.

Các dự án thuộc chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới WB được thực hiện tại huyện Đình Lập và Lộc Bình (Lạng Sơn) cơ bản đã hoàn tất.

Trong đó, xã Đình Lập, huyện Đình Lập được đầu tư 3 công trình nước sinh hoạt và nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học xã Đình Lập, đến nay, cả 3 công trình đã thi công xong.

Đối với xã Hữu Khánh và xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình được đầu tư xây dựng 3 công trình tại trường học và trạm y tế, đến nay đều đã hoàn thành xây dựng đưa vào sử dụng. Đối với công trình nước sinh hoạt tập trung tại xã Đồng Bục của địa phương này đã hoàn thành và tạm giao cho UBND xã Đồng Bục quản lý khai thác từ tháng 1/2021.

Được biết, các công trình chưa hoàn thành, còn dở dang, chủ đầu tư đang tập trung rà soát khối lượng, xây dựng kế hoạch chi tiết đôn đốc các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đồng thời, phối hợp với UBND các xã được thụ hưởng dự án tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia quản lý, duy tu nhằm bảo đảm công trình được duy trì bền vững, phát huy hiệu quả cao nhất. 

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Trưng bày các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc

Quảng Bình mở một gian trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024.

Bình luận mới nhất