| Hotline: 0983.970.780

ĐBSCL: Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 30.000 tỷ đồng

Thứ Ba 17/12/2019 , 20:19 (GMT+7)

Theo thống kê, năm 2019, lượng du khách đến ĐBSCL ước đạt 47 triệu lượt, khách lưu trú ước đạt 13,5 triệu lượt; tổng thu từ hoạt động du lịch ước chỉ đạt 30.000 tỷ đồng.

Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị.

Vừa qua, tại Bạc Liêu đã diễn ra Hội nghị giữa lãnh đạo thành phố HCM và lãnh đạo 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL về liên kết hợp tác phát triển du lịch lần thứ II năm 2019.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng: Mặc dù có tiềm năng rất đa dạng và phong phú, nhưng nhìn chung du lịch toàn vùng ĐBSCL vẫn chưa thực sự phát triển. Cụ thể, thiếu các trung tâm và điểm đến du lịch có tính đặc trưng cao, đẳng cấp chất lượng quốc tế. Sản phẩm du lịch kém đa dạng và gần giống nhau giữa các tỉnh trong vùng; đang thiếu một chiến lược phân vùng và liên kết du lịch để tạo ra chuỗi toàn vùng.

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu cho rằng, việc triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch cần ưu tiên giải quyết vấn đề kết nối giao thông. Các địa phương cần chung tay, cùng nhau đề xuất, kiến nghị Trung ương quan tâm đầu tư hạ tầng giao thông kết nối TP.HCM và ĐBSCL. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TPHCM, cho rằng, "Liên kết phải tự chủ, tự chịu trách nhiệm, gắn nhà nước với doanh nghiệp du lịch do đó các địa phương cần bám sát chiến lược của quốc gia dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Bộ VH-TT-DL. Bên cạnh đó, công tác đào tạo lại nguồn nhân lực làm công tác du lịch và TPHCM là đầu mối, là nơi thí điểm để đào tạo nguồn nhân lực nhân có trình độ quốc tế sau đó truyền đạt lại cho các địa phương.

Xem thêm
Ngành tôm toàn cầu sẽ tăng trưởng khiêm tốn trong năm 2024

Các thị trường quan trọng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có sự cải thiện nhẹ về nhu cầu tiêu thụ tôm, nhưng khó khăn vẫn còn nhiều.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ trồng thêm 2.000ha chuối trong năm 2024

TP.HCM Bầu Đức cho biết, năm 2024 không thoái vốn, cố gắng xóa nợ và rất thận trọng trong đầu tư, tiếp tục kiên trì với 'hai cây, một con' gồm chuối, sầu riêng và heo.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất