| Hotline: 0983.970.780

ĐBSCL: Hơn 860 tỉ đồng liên kết thực hiện chương trình “Tam nông”

Thứ Năm 19/08/2010 , 09:05 (GMT+7)

Ngày 18/8 tại Sóc Trăng, UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo Đại học Cần Thơ, Viện Lúa ĐBSCL và Viện Cây ăn quả miền Nam đã họp bàn về việc liên kết thực hiện Chương trình Tam nông theo Nghị quyết 26-TW Đảng và NQ 24-CP của Chính phủ.

Trong chương trình liên kết vùng các viện, trường ĐH sẽ phối hợp với các tỉnh, thành trong khu vực thực hiện 5 Dự án là: SX và tiêu thụ lúa gạo; SX và tiêu thụ cây ăn quả; Liên kết phát triển bền vững cá da trơn và tôm; Đào tạo nghề nông thôn và Thực hiện cơ chế tổ chức, chính sách.

Các dự án này sẽ được triển khai ở cả 13 tỉnh, thành trong khu vực. Tổng kinh phí đầu tư 5 dự án trên 860 tỷ đồng, thực hiện từ nay đến năm 2015. Trong đó dự án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn kinh phí 555 tỷ đồng, dự án SX và tiêu thụ lúa gạo 160 tỷ đồng. Ý kiến đề xuất của đại biểu các viện, trường là sự liên kết của “4 nhà” phải chặt chẽ, hiệu quả. 

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.