| Hotline: 0983.970.780

Để du khách quốc tế dương tính Covid-19, thủ trưởng phải chịu trách nhiệm

Thứ Bảy 21/03/2020 , 16:12 (GMT+7)

Để xảy ra tình trạng khách quốc tế đến Bình Thuận sau ngày 17/3 dương tính Covid-19 thì thủ trưởng các đơn vị phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Hiện tỉnh Bình Thuận đang triển khai quyết liệt các giải pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Nguyễn Luân.

Hiện tỉnh Bình Thuận đang triển khai quyết liệt các giải pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Nguyễn Luân.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản gửi Sở VH-TT-DL, Công an tỉnh, Hiệp hội du lịch Bình Thuận, UBND TP Phan Thiết về việc tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ khách du lịch quốc tế.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương thực hiện các công việc như tổ chức quán triệt và chỉ đạo thực hiện cụ thể nội dung công văn số 956 của UBND tỉnh ngày 17/3/2020 về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Không để tỉnh tiếp tục có ca dương tính với Covid-19 là khách du lịch quốc tế, gây xáo trộn trong đời sống nhân dân và phục hồi kinh tế-xã hội của tỉnh.

UBND tỉnh giao Công an chủ trì tổ chức triển khai ngay công tác kiểm soát y tế đối với du khách quốc tế đến du lịch tại Bình Thuận theo chỉ đạo của UBND tỉnh theo tinh thần quyết liệt, trách nhiệm, vì sức khỏe cộng đồng.

Văn bản UBND tỉnh nêu rõ: Trong trường hợp không thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh, để xảy ra tình trạng khách quốc tế đến Bình Thuận sau ngày 17/3 dương tính với Covid-19 thì thủ trưởng các đơn vị nêu trên phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong ngày 18/3 trên địa bàn TP Phan Thiết vẫn xảy ra tình trạng đón khách du lịch quốc tế đến lưu trú, có biểu hiện bệnh phải cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Việc du khách quốc tế tiếp tục đến Bình Thuận trong thời điểm hiện nay trên những chuyến bay có người dương tính với Covid-19 do Bộ Y tế thông báo đã làm ảnh hưởng lớn đến công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất