| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị công bố tình huống khẩn cấp khu vực hồ chứa nước Đông Thanh

Thứ Sáu 13/10/2023 , 21:42 (GMT+7)

Ngày 13/10, Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị UBND tỉnh công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với sự cố tại khu vực hồ chứa nước Đông Thanh.

Vụ sụt lún, sạt trượt xảy ra tại khu vực hồ chứa nước Đông Thanh đến nay đã có 9 hộ dân với hơn 53,8 nghìn m2 đất sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng. Ảnh: Minh Hậu

Vụ sụt lún, sạt trượt xảy ra tại khu vực hồ chứa nước Đông Thanh đến nay đã có 9 hộ dân với hơn 53,8 nghìn m2 đất sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng. Ảnh: Minh Hậu

Trước đó, vào rạng sáng ngày 1/7, cơ quan chức năng phát hiện tại khu vực sườn đổi vai phải đập nằm ngoài và sát với khu vực thi công xây dựng gói thầu số 13, hồ chứa nước Đông Thanh (xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) xuất hiện một số vết nứt có chiều rộng từ 20 - 30cm ngang qua khu vực sản xuất và sinh sống của 3 hộ dân.

Ngay khi xảy ra sự cố sụt lún, sạt trượt đất, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo UBND huyện Lâm Hà và các đơn vị có liên quan đưa ra các giải pháp kỹ thuật và tổ chức thực hiện để hạn chế ảnh hưởng của sự cố đến an toàn của công trình.

Đến tháng 9/2023, tình trạng sạt trượt ở khu vực công trình hồ chứa nước Đông Thanh vẫn tiếp tục xảy ra. Theo UBND huyện Lâm Hà, cơ quan chức năng ghi nhận khu vực này có tổng cộng 4 cung sạt trượt, trong đó bao gồm 2 cung sạt trượt diễn ra từ hồi tháng 7 và 2 cung sạt trượt mới. Các cung sạt trượt này đều có diễn biến phức tạp và khó lường.

Ở các cung sạt trượt này, cung trượt đầu tiên dài 60m với 3 vết nứt lớn và mỗi vết nứt cách nhau khoảng 8m. Tại đây, cơ quan chức năng xác định chiều rộng vết nứt khoảng 5m, sâu 4m. Cung trượt thứ hai dài 58m với 2 vết nứt lớn và có độ mở rộng trên đỉnh đồi là 2m, phía giáp đường quản lý dự án hồ chứa nước rộng 5m.

Đến nay, đã có 9 hộ dân với hơn 53,8 nghìn m2 đất sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng, trong đó 4 nhà dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngay khi xuất hiện sự cố, chính quyền địa phương đã di dời toàn bộ các gia đình trong vùng bị ảnh hưởng tới nơi an toàn.

Để kịp thời xử lý sự cố sụt lún, sạt trượt đất nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản, đất đai của người dân và đảm bảo an toàn đối với cụm công trình hồ chứa nước Đông Thanh, Sở NN-PTNT đã chủ trì phối hợp với Sở, ngành, UBND huyện Lâm Hà và các đơn vị có liên quan thống nhất đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, đồng thời cho phép UBND huyện Lâm Hà lập dự án khẩn cấp khắc phục sự cố sụt lún, sạt trượt đất tại thôn Đông Anh, xã Đông Thanh.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.