| Hotline: 0983.970.780

Để Quảng Bình cất cánh bay lên

Thứ Bảy 09/01/2021 , 16:18 (GMT+7)

Với chủ đề 'Quảng Bình - Tiềm năng, an toàn và khác biệt', tỉnh đang có nhiều chính sách thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư trong năm nay và những năm tiếp theo…

Quảng Bình tổ chức họp báo giới thiệu về Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2021. Ảnh: BC.

Quảng Bình tổ chức họp báo giới thiệu về Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2021. Ảnh: BC.

Ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Quảng Bình cho biết, đón năm mới 2021, Quảng Bình đang khẩn trương chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2021. “Hy vọng đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đến với Quảng Bình. Nguồn vốn đầu tư sẽ là bệ phóng cho Quảng Bình cất cánh”- ông Phú cho hay.

Quảng Bình mở rộng cánh cửa mời gọi đầu tư…

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là hoạt động khởi đầu cho nhiệm kỳ mới. Bắt đầu thực hiện mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, đưa Quảng Bình trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung Bộ.

Theo ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Hội nghị Xúc tiến đầu tư cũng là dịp để quảng bá về hình ảnh mới của một Quảng Bình không chỉ có thiên tai bão lũ, mà còn là mảnh đất của phát triển kinh tế, tiềm năng du lịch, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, lâm nghiệp... Là điểm đến đầu tư tiềm năng, an toàn, khác biệt và đáng tin cậy của tất cả các nhà đầu tư”..

Phối cảnh Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1. Ảnh: BC.

Phối cảnh Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1. Ảnh: BC.

Theo ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Quảng Bình, hội nghị lần này nhằm thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước khảo sát, tìm kiếm các cơ hội đầu tư để khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với các dự án động lực, thúc đẩy sự phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đây cũng là diễn đàn quan trọng để tỉnh và các nhà đầu tư nhìn nhận lại quá trình sau 2 năm thực hiện cam kết đầu tư trên địa bàn từ Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018. Qua đó, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai, đón đầu sự phục hồi nhanh chóng của kinh tế hậu đại dịch Covid-19.

Tiềm năng du lịch biển Quảng Bình sẽ là điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư. Ảnh: BC.

Tiềm năng du lịch biển Quảng Bình sẽ là điểm nhấn thu hút các nhà đầu tư. Ảnh: BC.

Để chuẩn bị hội nghị lần này, thời gian qua, Quảng Bình đã làm việc và mời các chuyên gia đầu ngành trên các lĩnh vực trọng điểm như công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, năng lượng tái tạo... đến tư vấn, hỗ trợ.

Sau quá trình nghiên cứu, các diễn giả sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư những phân tích, nhận định khách quan, sát thực với tiềm năng, lợi thế của địa phương và tình hình, xu hướng phát triển của kinh tế Việt Nam và thế giới trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng nhấn mạnh: “Tỉnh sẽ mở rộng cánh cửa và có những cam kết hỗ trợ, tạo hành lang thuận lợi cho các nhà đầu tư”.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình có chủ đề “Quảng Bình - Tiềm năng, an toàn và khác biệt” và các hoạt động liên kết dự kiến được tổ chức trong hai ngày 16-17/1/2021 với sự tham gia của khoảng 500 đại biểu.

Sẽ ghi nhận 34 dự án đầu tư mới

Đầu tư cơ sở hạ tầng tạo đà cho Quảng Bình đi lên. Ảnh: BC.

Đầu tư cơ sở hạ tầng tạo đà cho Quảng Bình đi lên. Ảnh: BC.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2021 này, UBND tỉnh Quảng Bình dự kiến sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 27 nhà đầu tư thực hiện 34 dự án với tổng vốn đăng ký gần 95.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 4,1 tỷ USD).

Trong đó, trao quyết định chủ trương đầu tư cho 11 nhà đầu tư thực hiện 13 dự án đầu tư với tổng vốn gần 21.000 tỷ đồng (tương đương 0,9 tỷ USD); trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 16 nhà đầu tư thực hiện 21 dự án với tổng vốn đăng ký gần 74.000 tỷ đồng (tương đương 3,2 tỷ USD).

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức khởi động 2 dự án động lực của tỉnh là Dự án Đường ven biển - Cầu Nhật Lệ 3 và Dự án mở rộng sân đỗ máy bay sân bay Đồng Hới. “Đây được xem là 2 dự án có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới”- ông Phú cho hay.

Năng lượng tái tạo cho Quảng Bình một thế mạnh mới. Ảnh: BC.

Năng lượng tái tạo cho Quảng Bình một thế mạnh mới. Ảnh: BC.

Bên cạnh sự kiện chính Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2021, còn có một số các hoạt động bên lề nổi bật khác. Trong đó, trọng tâm sẽ là khảo sát thực địa, giới thiệu tiềm năng và lợi thế của du lịch Quảng Bình; Khởi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 tại Khu kinh tế Hòn La (tổng mức đầu tư 1,86 tỷ USD)…

Được biết, ngày 6/1, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Quyết định phê duyệt Danh mục 62 dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2021-2023. Trong đó, có 16 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp, 14 dự án lĩnh vực công nghiệp, 12 dự án lĩnh vực du lịch, 8 dự án hạ tầng kinh tế - xã hội, 6 dự án thương mại, 4 dự án hạ tầng khu công nghiệp và 2 dự án năng lượng.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm