| Hotline: 0983.970.780

Đẻ rơi vì không biết mình mang thai

Thứ Ba 09/11/2010 , 08:49 (GMT+7)

Một phụ nữ 23 tuổi đã mang thai 9 tháng mà không biết mình có thai, đến khi đẻ rơi trong lúc đi vệ sinh mà vẫn không hay biết.

Chị Nương và con gái tại Phòng khám đa khoa khu vực Điền Hải

Một phụ nữ 23 tuổi đã mang thai 9 tháng mà không biết mình có thai, đến khi đẻ rơi trong lúc đi vệ sinh mà vẫn không hay biết. Chuyện hi hữu trên xảy ra tại ấp Trường Điền, xã Long Điền Đông (Đông Hải, Bạc Liêu).

Cụ thể ngày 8/11, chúng tôi có mặt tại Phòng khám đa khoa khu vực Điền Hải (Đông Hải).

Nằm bên đứa con gái bụ bẫm vừa được hơn 2 ngày tuổi, chị Huỳnh Kiều Nương (23 tuổi, ngụ ấp Trường Điền, xã Long Điền Đông) thuật lại: “Vợ chồng em đã có hai đứa con trai, tuy rất muốn có thêm một đứa con gái nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa dám nghĩ đến. Em bị tắt kinh cách đây khoảng 3 tháng, nghĩ mình có thai nên em đã uống nước dừa tươi với chanh để phá thai. Hôm trước khi đang chuẩn bị đi tắm thì thấy khó chịu, bụng không đau mà chằng xuống nên em ngồi xuống đất và ngất xỉu. Trước đó em không hề biết mình đã mang thai đến 9 tháng vì vẫn có kinh nguyệt đều đặn, chỉ bị tắt kinh 3 tháng nay”.

 Sau khi gia đình phát hiện chị Nương bị ngất xỉu, mình bê bết máu đã chở chị đến Phòng khám đa khoa Điền Hải để cấp cứu vì nghĩ chị bị hư thai. Tiếp xúc với chúng tôi, nữ hộ sinh Trịnh Ngọc Gẫm, người trực tiếp tiếp nhận và khám cho sản phụ Nương khi được người nhà đưa đến phòng sinh cho biết: “Hôm đó khoảng hơn 23 giờ ngày 6/11, trong ca trực tôi tiếp nhận một sản phụ trong tình trạng bê bết máu ở phần dưới. Người nhà cho biết bệnh nhân có thai khoảng 3 tháng nhưng bị hư thai, ra huyết. Sau đó bệnh nhân này đã sinh một em bé gái, cân nặng 3kg”.

Bà Tám, mẹ của chị Nương cho biết thêm, khi chở con Nương đi cấp cứu, khoảng 2 tiếng sau tôi mới lấy đèn pin ra rọi vào cầu tắm thì thấy cái bọc nhau nó sinh ra còn động đậy, tôi liền xé nó ra thì thấy một bé gái còn sống nằm trong đó. Chuyện này tôi cũng không biết là sao, vì cả gia đình không ai nghĩ là nó có thai đến 9 tháng phải đẻ rơi, vì mới hồi sáng hôm đó nó còn đi ra biển bắt ốc.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...