| Hotline: 0983.970.780

Đề thi tốt nghiệp THPT được Quảng Ninh ‘bảo mật’ như thế nào?

Thứ Ba 04/08/2020 , 18:59 (GMT+7)

Đề thi tốt nghiệp THPT năm nay được đóng gói trong túi ni-lông như thùng hàng rồi cho vào trong hòm sắt, khóa lại, niêm phong, sau đó chuyển đến các điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được tổ chức trong hai ngày 9, 10/8. Hiện nay, mọi công việc chuẩn bị cho Kỳ thi đang được tỉnh Quảng Ninh thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn được thực hiện nghiêm ngặt. Toàn tỉnh thành lập 34 điểm thi đặt tại 13/13 địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi và an toàn cho công tác tổ chức thi. Riêng 3 địa phương Hạ Long, Tiên Yên, Ba Chẽ có bố trí thêm điểm thi dự phòng để phòng, chống thiên tai và dịch bệnh.

Liên quan đến công tác bảo mật đề thi tốt nghiệp THPT năm nay, trao đổi với PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Đinh Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh, cho biết theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, khi vận chuyển đề thi có lực lượng công an, an ninh tham gia bảo vệ, cùng với cán bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Mọi khâu trong việc làm đề thi, in sao, bảo mật đề thi THPT quốc gia đều có sự giám sát chặt chẽ của công an, thanh tra. Ảnh minh họa

Mọi khâu trong việc làm đề thi, in sao, bảo mật đề thi THPT quốc gia đều có sự giám sát chặt chẽ của công an, thanh tra. Ảnh minh họa

"Như mọi năm đề thi được đóng gói trong túi ni-lông niêm phong chặt thành gói hàng rồi chuyển đi. Còn năm nay, để tăng cường công tác bảo mật, đề thi sau khi đóng gói sẽ cho vào trong hòm sắt có khóa, niêm phong, sau đó chuyển đến các điểm thi", ông Sơn cho hay.

Đối với một số điểm thi xa cách đất liền ở đảo Cô Tô và Vân Đồn, thí sinh lớp 12 của trường THPT Quan Lạn (Vân Đồn) được ghép thi với thí sinh trường THPT Hải Đảo, đặt tại xã Hạ Long, huyện Vân Đồn. Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị huyện Vân Đồn hỗ trợ các thí sinh ở Quan Lạn di chuyển vào trong đất liền để thi, ngoài ra huyện cũng sẽ bố trí chỗ ăn, nghỉ cho các thí sinh tại gần điểm thi.

Còn các thí sinh trên địa bàn huyện đảo Cô Tô, Sở Giáo dục và Đào tạo đã bố trí một điểm thi đặt tại trường THPT Cô Tô, điểm thi này có 86 thí sinh dự thi, chia làm 5 phòng thi. Cũng như tại Vân Đồn, các thi sinh dự thi ở Cô Tô cũng được huyện Cô Tô bố trí di chuyển, chỗ ăn nghỉ.

"Sở Giáo dục đã đề nghị các địa phương và các trường rà soát toàn bộ các đối tượng thí sinh khó khăn để hỗ trợ kịp thời. Mục tiêu là không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không tham dự được kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia", ông Đinh Ngọc Sơn nêu rõ.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất