| Hotline: 0983.970.780

Di dời Nhà máy Thuốc lá Khatoco ra khỏi thành phố

Thứ Năm 03/08/2023 , 08:07 (GMT+7)

Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa sẽ di dời ra khỏi thành phố Nha Trang vào Cụm Công nghiệp Trảng É 1, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa).

Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) cho biết, đơn vị này đang khẩn trương di dời Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa từ phường Vĩnh Trường (TP Nha Trang) vào Cụm Công nghiệp Trảng É 1, xã Suối Cát (huyện Cam Lâm).

Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa tại Cụm Công nghiệp Trảng É 1. Ảnh: KTC.

Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa tại Cụm Công nghiệp Trảng É 1. Ảnh: KTC.

Ông Phùng Hữu Quốc Tuấn, Quản đốc Phân xưởng 2, Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa cho biết, thời gian qua đơn vị đã tích cực huy động nhân lực và phương tiện để di dời nhà máy. Đến nay, đơn vị đã di dời được 2 phân xưởng (phân xưởng 1 và 3); còn phân xưởng 2 đang nỗ lực di dời. Dự kiến cuối tháng 8 này, Khatoco sẽ tổ chức lễ khánh thành nhà máy mới tại Trảng É.

Theo kế hoạch, dự án di dời Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa vào Cụm Công nghiệp Trảng É 1 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động ngày 31/12/2022.

Thế nhưng trong 2 năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên việc triển khai tiến độ xây dựng các hạng mục công trình của dự án bị chậm lại. Các chuyên gia nước ngoài không thể qua để hỗ trợ lắp đặt máy móc thiết bị, từ đó dẫn đến kế hoạch di dời bị ảnh hưởng.

Vì vậy, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất cho phép Khatoco hoàn thành việc di dời nhà máy vào cuối năm 2023.

Theo Tổng Công ty Khánh Việt, nhà máy mới tại Cụm Công nghiệp Trảng É 1 được xây dựng với diện tích 12ha, gấp 3 lần nhà máy cũ, cũng như được đầu tư hoàn thiện, kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông trong Cụm Công nghiệp và các khu vực lân cận.

Do đó, đây là điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, phát triển hoạt động logictics, với kỳ vọng sẽ hình thành một nhà máy thông minh, với dây chuyền sản xuất hiện đại so với các nước trong khu vực.

Dây chuyền sản xuất sợi thuốc lá được đầu tư tại Nhà máy mới ở Trảng É. Ảnh: KTC.

Dây chuyền sản xuất sợi thuốc lá được đầu tư tại Nhà máy mới ở Trảng É. Ảnh: KTC.

Được biết vào tháng 6/2022, Khatoco đã đưa vào hoạt động dây chuyền chế biến sợi thuốc lá đồng bộ, hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á, công suất 4 tấn/giờ, trị giá 463 tỷ đồng tại phân xưởng 1 của nhà máy mới tại Trảng É. Hiện nay các phân xưởng hoàn thành việc di dời đã tiến hành sản xuất, nhằm duy trì tiến độ các đơn hàng. Đối với các dây chuyền còn lại, khi chuyển vào đến đâu Khatoco sẽ hiệu chỉnh và hoạt động đến đó.

Ông Kiều Tuấn Hải, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Nhà máy Thuốc lá Khatoco Khánh Hòa cho hay, kế hoạch di dời được Ban lãnh đạo Tổng Công ty, nhà máy tính toán và chuẩn bị kỹ để vừa đảm bảo được hoạt động sản xuất, vừa đảm bảo tiến độ di dời theo đúng chủ trương của tỉnh.

Để đảm bảo điều kiện làm việc, sinh hoạt cho 630 lao động tại địa điểm mới, lãnh đạo nhà máy đã bố trí ăn ca đầy đủ, cùng với xe đưa đón, các xưởng sản xuất có hệ thống máy lạnh... giúp người lao động yên tâm làm việc.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.