| Hotline: 0983.970.780

Dịch Covid-19 chiều 9/4: Người Pháp chơi đố vui trên ban công

Thứ Năm 09/04/2020 , 16:59 (GMT+7)

Cư dân Rue Saint-Bernard, ở quận 11 của Paris, chơi đố vui mỗi tối trên ban công. Giải thưởng bao gồm giấy vệ sinh và mì ống.

Noam Cartozo, diễn viên hài người Paris, tổ chức bài đố vui hàng ngày từ ban công của mình ở Paris, Hình chụp hôm 8/4/2020. Ảnh: Reuters.

Noam Cartozo, diễn viên hài người Paris, tổ chức bài đố vui hàng ngày từ ban công của mình ở Paris, Hình chụp hôm 8/4/2020. Ảnh: Reuters.

"Quốc kỳ nào có chữ thập màu vàng trên nền xanh?", Noam Cartozo hét qua cửa sổ tầng năm. "Thụy Điển!", câu trả lời cũng được hét lên qua cửa sổ căn hộ khác. Sau đó, tiếng vỗ tay nổi lên.

Bài kiểm tra kiến ​​thức tổng quát hàng đêm này đã được cư dân của Rue Saint-Bernard tiến hành trong thời gian bị phong tỏa một tháng qua.

"Nó đã lan ra cả khu phố". Cartozo, diễn viên hài, và là người tổ chức bài đố vui, phát nó trên tài khoản Instagram. Video nhanh chóng thu hút 1,1 triệu lượt xem.

"Tôi thấy những người hàng xóm cảm thấy buồn chán do phải ở nhà", Cartozo, người sáng tác bài kiểm tra với cuộn giấy vệ sinh quấn quanh cổ, châm biếm về làn sóng hoảng loạn liên quan đến virus Corona được thấy ở một số thành phố.

"Tôi muốn tạo ra một chút không khí trong khu phố để giúp đỡ tất cả", ông nói với Reuters.

Pháp trong tuần này đã trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới vượt qua ngưỡng 10.000 ca tử vong liên quan đến Covid-19. Các quan chức nói rằng việc phong tỏa đang có tác dụng hạn chế virus bùng phát, những hạn chế sẽ không được nới lỏng sớm.

Cartozo nảy ra ý tưởng trên sau khi cư dân Paris bắt đầu lên ban công vào lúc 8 giờ tối hàng ngày để hoan nghênh các nhân viên y tế đối phó với dịch bệnh.

Muốn kéo dài thời điểm kết nối đó, Cartozo bắt đầu chơi nhạc.

"Nhưng tôi nhận thấy mình là người duy nhất nhảy múa" ông nói. "Cuối cùng, tôi quyết định đưa ra cho họ một loạt câu hỏi và trò chơi đã diễn ra."

Câu đố làm hài lòng những người có số nhà có số chẵn, ở một bên đường, chống lại những người có số lẻ. Giải thưởng bao gồm giấy vệ sinh và mì ống.

Hàng xóm đánh giá cao sự chuyển hướng.

Giải thưởng sẽ là giấy vệ sinh và mì ống. Ảnh: Reuters.

Giải thưởng sẽ là giấy vệ sinh và mì ống. Ảnh: Reuters.

"Nó làm cho ngày có vẻ ngắn hơn", Laura Coles, người tham gia bài kiểm tra vào tối thứ Tư (8/4) cho biết.

"Thật tốt khi nói chuyện với mọi người, cười với mọi người," con gái cô, Lou nói.

Cartozo đã đặt tên cho câu đố hàng đêm "Câu hỏi cho ban công", một kịch bản tương tự tựa đề chương trình đố vui kéo dài trên truyền hình Pháp, "Câu hỏi cho nhà vô địch".

Mặc dù đã mở màn chương trình hit của riêng mình, người biểu diễn cho biết anh rất muốn nó kết thúc.

"Tất cả chúng tôi đều muốn ra ngoài, chúng tôi muốn gặp lại bạn bè và gia đình của mình. Trò chơi này càng ngắn thì càng tốt cho tất cả mọi người", Cartozo cho biết.

(Theo Reuters, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất