| Hotline: 0983.970.780

Dịch cúm gia cầm gây thiếu hụt trứng gà tại Úc

Thứ Tư 03/07/2024 , 21:15 (GMT+7)

Chuỗi cửa hàng ăn nhanh McDonald’s tại Úc đã phải điều chỉnh thời gian phục vụ bữa sáng do dịch cúm gia cầm bùng phát khiến khoảng 1,5 triệu con gà phải tiêu hủy.

Dịch cúm gia cầm gây thiếu hụt trứng gà tại Úc. Ảnh minh họa.

Dịch cúm gia cầm gây thiếu hụt trứng gà tại Úc. Ảnh minh họa.

Trên Facebook McDonald's đăng tải: “Giống như nhiều nhà bán lẻ khác, chúng tôi đang quản lý chặt chẽ nguồn cung trứng do những thách thức hiện tại của ngành. Từ ngày 2/7, chúng tôi sẽ ngừng phục vụ bữa sáng vào lúc 10h30 sáng thay vì 12h trưa như thường lệ".

McDonald’s đang nỗ lực làm việc với các nông dân và nhà cung cấp ở Úc để đưa mọi thứ trở lại bình thường sớm nhất có thể.

Úc hiện đối mặt với sự bùng phát của một số chủng cúm gia cầm độc lực cao đã tấn công 11 cơ sở chăn nuôi gia cầm, chủ yếu là các trang trại trứng ở phía đông nam nước này kể từ tháng 5/2024. 

Mặc dù không có chủng nào là biến thể cúm gia cầm H5N1 đã lây lan qua các quần thể chim và động vật có vú trên toàn thế giới, nhưng dịch bệnh đã ảnh hưởng đến ít hơn 10% số gà mái đẻ trứng của Úc. Các nhà chức trách nước này đang nỗ lực ngăn chặn loại virus này, nhưng một số nhà bán lẻ đã phải đặt ra giới hạn về số lượng trứng mà khách hàng được phép mua. Đây là đợt bùng phát dịch thứ 10 của Úc kể từ năm 1976.

Theo ông Rowan McMonnies, Giám đốc điều hành của Tổ chức công nghiệp Australian Eggs, tuần trước đã có gián đoạn trong nguồn cung trứng, khi các kệ hàng ở một số cửa hàng trống rỗng vào cuối ngày. 

Tuy nhiên, người tiêu dùng ở Úc có thể yên tâm rằng vẫn còn hơn 20 triệu con gà mái được hàng trăm người chăn nuôi gà lấy trứng trên cả nước chăm sóc và họ sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để đảm bảo có trứng trên kệ hàng.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tiêu diệt 9 máy bay chiến đấu của Ukraine trong 24 giờ

Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/7 báo cáo rằng quân đội nước này đã phá hủy 9 máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Ukraine trong 24 giờ qua.

Ăn cá nhỏ nguyên con có thể kéo dài tuổi thọ

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa, Đại học Nagoya, Nhật Bản cho thấy, việc thường xuyên ăn cá nhỏ nguyên con giúp kéo dài tuổi thọ.

Bình luận mới nhất