| Hotline: 0983.970.780

Điểm danh những giống sầu riêng trứ danh thế giới

Thứ Ba 12/07/2022 , 18:36 (GMT+7)

Sầu riêng được mệnh danh là vua trái cây. Tại Đông Nam Á có rất nhiều giống sầu riêng khác nhau nhưng người dân Singapore và Malaysia đã tổng hợp được những giống ngon nhất.

Sầu riêng Musang King

Hiện giá sầu riêng Musang King ở vào khoảng 20 USD/kg.

Hiện giá sầu riêng Musang King ở vào khoảng 20 USD/kg.

Là loại trái cây yêu thích của nhiều người, sầu riêng Musang King hay còn được gọi là Mao Shan Wang được coi là có vị kem ngon nhất trong số tất cả các giống sầu riêng hiện nay. Với phần cùi thịt màu vàng tươi, và dóc hạt nên rất dễ ăn, đặc biệt là vị kem béo ngậy có dư vị đăng đắng sẽ tạo ra một sự cân bằng hoàn hảo giữa vị ngọt.

Còn cái tên tiếng Trung Mao Shan Wang- dịch theo nghĩa đen là Vua núi Mèo, nó khiến nhiều người suy đoán rằng tên của giống sầu riêng đặc sản này bắt nguồn từ những con mèo cầy thích ăn quả sầu riêng. Tuy nhiên, sầu riêng được đặt tên theo nơi xuất xứ của nó, Gua Musang ở Malaysia- một ngọn núi có nhiều cầy hương sinh sống hay còn gọi là Mao Shan Wang.

Sầu riêng D24

Hiện giá sầu riêng D24 là 14 USD/kg

Hiện giá sầu riêng D24 là 14 USD/kg

Giống sầu riêng phổ biến và được yêu thích khác trên khắp Đông Nam Á là sầu riêng D24. Trước khi Musang King nổi tiếng, đã có lúc giống D24 rất được săn đón. Nó có hương vị hơi nồng hơn một chút, vì vậy người ăn có thể dùng nó trong một thời gian dài mà không bị ngán.

Với kết cấu tương tự như Musang King nhưng sầu riêng D24 vẫn có nhiều điểm khác biệt như vỏ ngoài có màu xanh vàng, và dễ dàng nhận biết bằng một vòng màu nâu ở nửa dưới của cuống.

Sầu riêng Black pearl/ Hei Zhen Zhu

Giá sầu riêng Black pearl hiện là 15 USD/kg.

Giá sầu riêng Black pearl hiện là 15 USD/kg.

Giống sầu riêng Black pearl (Ngọc trai đen), còn được gọi là Hei Zhen Zhu, có màu vàng nhạt hơi xám và hạt tương đối nhỏ so với các loại sầu riêng khác. Nó có nguồn gốc từ đảo Johor và có vị trắng đục nhưng vị hơi the. Vì kích thước nhỏ nhắn, sầu riêng Black Pearl là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sầu riêng nhưng muốn thưởng thức chúng với số lượng ít. Nó cũng đắt hơn những loại khác vì nó được coi là loại sầu riêng hiếm. Tuy nhiên, giống này có ít xơ hơn so với sầu riêng thông thường và dễ ăn hơn.

Sầu riêng Red prawn

Hiện giá sầu riêng Red Prawn có giá 23 USD/kg

Hiện giá sầu riêng Red Prawn có giá 23 USD/kg

Sầu riêng Red prawn (tôm đỏ) thuộc loại nhỏ hơn, nổi bật với bộ gai cùn màu nâu nhạt và hình bầu dục đến thuôn dài. Thịt sầu riêng Red prawn có màu cam đậm nhưng hương vị the nhẹ và nhanh tan trong miệng, là một giống được những người sành sầu riêng yêu thích. Mặc dù giống này khá phổ biến ở Malaysia nhưng nó lại cực kỳ dễ vỡ và khó vận chuyển đi xa nên đó là lý do tại sao giống này rất hiếm.

Sầu riêng Red Prawn có nguồn gốc từ Penang, Malaysia, và cây mẹ được cho là do một nông dân tên là Mr Loh ở Pondol Upeh trồng vào thế kỷ 19. Lấy cảm hứng từ sự đa dạng và hương vị, người nông dân trên đã dành 25 năm để ghép cây sầu riêng Red Prawn hoàn hảo trước khi đoạt chức quán quân tại lễ hội Sầu riêng & Trái cây năm 1989.

Sầu riêng Golden Phoenix/ Jin Feng

Hiện giá sầu riêng Golden Phoenix là 22 USD/ kg.

Hiện giá sầu riêng Golden Phoenix là 22 USD/ kg.

Đây cũng là một loại sầu riêng được những người yêu thích sầu riêng ưa chuộng, nổi bật bởi màu vàng nhạt ở thịt và mùi giống như mùi hoa. Ngoài ra, thịt sầu riêng Golden Phoenix dày, mọng nước và có độ sệt, khác hẳn với các loại sầu riêng khác.

Golden Phoenix là một biến thể sầu riêng lâu đời hơn với tên tiếng Trung là Jin Feng có nghĩa là "Quý bà vàng". Quả sầu riêng này rất nhỏ và có thể dễ dàng nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn. 

Sầu riêng Black Gold

Hiện giá sầu riêng Black Gold là 23 USD/kg.

Hiện giá sầu riêng Black Gold là 23 USD/kg.

Giống sầu riêng Black Gold được tạo ra cho những người hâm mộ sầu riêng lâu năm. Nổi bật với mùi thơm đặc trưng của sầu riêng mà đối với một số người là “rất khó chịu”. Tuy nhiên, đối với những người sành ăn sầu riêng, đây thực sự là một trải nghiệm thú vị và rất đáng để thử cho những ai lần đầu được trải nghiệm loại trái cây vua.

Sầu riêng XO

Giá sầu riêng XO hiện là 14 USD/kg

Giá sầu riêng XO hiện là 14 USD/kg

Nổi bật với kích cỡ nhỏ với múi nằm gọn trong lòng bàn tay, nhưng do quá trình lên men trong vỏ của nó, sầu riêng XO lại có vị mạnh và mùi men hăng. Đó là một bước tiến dành cho những người yêu thích trái sầu riêng D24 đang tìm kiếm một sự biến tấu và cường độ hương vị khác nhau. Tuy nhiên, thịt của sầu riêng XO trông ngon mắt và có vị mịn như kem.

Sầu riêng D101

Giá sầu riêng D101 hiện là 15 USD/kg.

Giá sầu riêng D101 hiện là 15 USD/kg.

Sầu riêng D101 với vị hơi đăng đắng. Nhiều người đam mê sẽ nói rằng hương vị của nó là sự kết hợp giữa XO và Red Prawn. Thịt sầu riêng D101 không bị ướt, có màu vàng cam độc đáo với hình dáng thuôn dài. Trong điều kiện lý tưởng, chúng có kết cấu giống như sữa trứng và giá cả phải chăng hơn nhưng không có nghĩa là nó có chất lượng thấp hơn.

Sầu riêng Tekka

Hiện giá sầu riêng Tekka là 20USD/kg

Hiện giá sầu riêng Tekka là 20USD/kg

Nổi bật với cơm màu vàng và kích cỡ không đồng đều, giống sầu riêng Tekka có thể trông không quá hấp dẫn, tuy nhiên những người nghiện sầu riêng thực sự đều biết rằng Tekka là một loại sầu riêng “nhất định phải thử”.

Đối với những ai đã từng được nếm thử, vị ngọt và the hỗn hợp của sầu riêng Tekka khiến nó trở thành một trong những biến thể được tìm kiếm nhiều nhất. Đó chính là một điểm độc đáo của sầu riêng Tekka với sự kết hợp của hương vị mà bạn không thể tìm thấy ở các loại sầu riêng khác.

(Halalwilltravel)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm