| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ Ban quản lý dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ Năm 06/11/2014 , 16:11 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra quyết định đình chỉ Ban Quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (QLDA) và tạm dừng thi công toàn bộ dự án vì xảy ra tai nạn khi đang thi công sáng nay (6/11) khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn khiến một người tử vong sáng nay (6/11). Ảnh: Nguyễn Dương
Hiện trường vụ tai nạn khiến một người tử vong sáng nay (6/11). Ảnh: Nguyễn Dương

 
Việc tạm dừng thi công và đình chỉ này được Bộ GTVT khẳng định nhằm mục đích để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông.

Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (FPC), nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án.

Theo đánh giá sơ bộ ban đầu của Bộ GTVT, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III , nhà thầu đã để tuột rơi thanh thép, gây tai nạn cho người đi đường gần công trường. Hậu quả đã làm một người điều khiển xe mô tô (nạn nhân là Nguyễn Như Ngọc - học viên Học viện An ninh) bị tử nạn và 2 người dân bị thương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông giải phóng hiện trường. Đồng thời, đại diện Lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, UBND thành phố Hà Nội, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và người bị thương.

Như đã đưa tin, vào hồi 9h15 sáng nay, vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại khu vực thi công xây dựng Nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi, thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dự án do Tổng thầu EPC, Tư vấn giám sát là Công ty Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Nhà thầu phụ thi công là Xí nghiệp cầu 17 – Cienco 1 thực hiện.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm