| Hotline: 0983.970.780

DN nhập khẩu điều thô có quyền lựa chọn làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu nơi hàng đến

Thứ Hai 31/07/2017 , 09:45 (GMT+7)

Sau khi Hiệp hội Điều Việt Nam có công văn gửi các bộ Tài chính, Công thương, NN-PTNT và Tổng cục Hải quan, về việc hàng trăm container điều bị vướng thủ tục hải quan, Tổng cục Hải quan đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hải quan TP.HCM.

Trong công văn này, Tổng cục Hải quan khẳng định: Đối với nguyên liệu, vật tư, máy móc, thiết bị nhập khẩu để gia công, sản xuất xuất khẩu, DN được lựa chọn làm thủ tục nhập khẩu tại một trong những Chi cục hải quan sau: Chi cục hải quan nơi tổ chức, cá nhân có trụ sở chính hoặc trụ sở chi nhánh hoặc cơ sở sản xuất; Chi cục hải quan cửa khẩu hoặc Chi cục hải quan cảng xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa được thành lập trong nội địa; Chi cục hải quan quản lý hàng gia công, sản xuất xuất khẩu thuộc Cục hài quan nơi có cơ sở sản xuất hoặc có cửa khẩu nhập.

Như vậy, với công văn trên, các DN nhập khẩu điều thô để chế biến XK có quyền lựa chọn làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu nơi hàng đến thông qua một Chi cục hải quan tại TP.HCM.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.