| Hotline: 0983.970.780

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi An Trạch tăng

Thứ Năm 08/07/2021 , 14:50 (GMT+7)

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi An Trạch tăng nhẹ là nhận định của Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên tại bản tin dự báo chất lượng nước ngày 8/7.

Lấy mẫu phân tích chất lượng nước phục vụ sản xuất nông nghiệp trên hệ thông thuỷ lợi An Trạch.

Lấy mẫu phân tích chất lượng nước phục vụ sản xuất nông nghiệp trên hệ thông thuỷ lợi An Trạch.

Theo Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên, kết quả quan trắc chất lượng nước trên hệ thống thủy lợi An Trạch ngày 7/7 cho thấy, tại vị trí các trạm bơm đều không bị nhiễm mặn, chỉ số chất lượng nước tại các vị trí đều ở mức tốt, các chỉ tiêu nằm trong giới hạn cho phép.

Theo dự báo của Đài KTTV Trung Trung Bộ, từ ngày 9/7 - 15/7 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng khả năng xảy ra mưa, với lượng mưa dao động từ 0,1 - 30,3mm. Dự báo độ mặn trên các sông trong tuần tới có xu hướng hướng tăng nhẹ so với tuần trước. Tại vị trí các trạm bơm tiếp tục không xảy ra tình trạng bị nhiễm mặn; chất lượng nước tại các vị trí quan trắc nằm trong giới hạn cho phép đảm bảo cấp nước tưới cho cây lúa.

Theo Viện Khoa học Thủy lợi miền Trung và Tây Nguyên, hiện nay, trên địa bàn lúa hè thu đang trong giai đoạn phát triển. Vì vậy, các đơn vị có liên quan như Sở NN-PTNT, Chi cục Thủy lợi, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi… các địa phương Quảng Nam, TP Đà Nẵng cần tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, thủy văn cũng như diễn biến xâm nhập mặn, chất lượng nước; tăng cường kiểm tra kênh mương, đồng ruộng, kiểm tra lượng nước lãng phí từ các kênh tiêu của từng khu tưới để điều tiết nước hợp lý, tiết kiệm nước; phối hợp với các đội thủy nông cơ sở tổ chức lấy nước đúng phiên và xử lý kịp thời những sự cố để chủ động điều chỉnh các giải pháp ứng phó kịp thời và hiệu quả nhằm cấp nước cho cây trồng vụ hè thu.

Hệ thống thủy lợi An Trạch là hệ thống thủy lợi liên tỉnh thuộc lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn, bao gồm bốn đập dâng (An Trạch trên sông Yên, Bàu Nít trên sông Bàu Sấu, Hà Thanh trên sông Quá Giáng, Thanh Quýt trên sông La Thọ) và 10 trạm bơm điện phục vụ tưới cho 9.700ha đất của 2 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và cấp nước sinh hoạt với lưu lượng 350.000m3 /ngày đêm.

Xem thêm
Chuẩn hóa quy trình nuôi chồn hương

Dù chồn hương là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhưng thành phố Hà Tĩnh không vội vàng mở rộng mà tập trung chuẩn hóa quy trình nuôi.

Dồn lực tiêm vacxin phòng bệnh dại trên chó, mèo

Trước diễn biến bệnh dại trên người có chiều hướng gia tăng, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra văn bản chỉ đạo đảm bảo tỷ lệ tiêm vacxin đạt trên 80% tổng đàn chó, mèo.

Sapoche Mexico chịu được mặn 5 - 6‰, hiệu quả gấp 3 lần giống bản địa

TIỀN GIANG Ông Trần Văn Khả (ấp Đông Hòa, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) là nông dân tiên phong ở địa phương trồng giống sapoche Mexico cho hiệu quả kinh tế cao.

Bình luận mới nhất