| Hotline: 0983.970.780

Đoàn kiểm tra phát hiện 13 cây bị khai thác tại rừng Xuân Lẹ

Thứ Tư 03/05/2017 , 08:57 (GMT+7)

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện tổng cộng 13 cây bị khai thác, trữ lượng là 9,505 m3. Đối tượng khai thác và vận chuyển là người dân trên địa bàn xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

NNVN có bài “Tan hoang những cánh rừng nguyên sinh Xuân Lẹ” phản ánh tình trạng khai thác đá quý và vấn nạn lâm tặc đang tàn phá những cánh rừng nguyên sinh thuộc địa bàn xã Xuân lẹ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm, vừa qua Hạt Kiểm lâm Thường Xuân đã phối hợp với Đội KLCĐ – PCCCR Số 2 cùng cấp ủy, chính quyền xã Xuân Lẹ và Ban Quản lý thôn Liên Sơn tiến hành kiểm tra tại 3 tuyến.

Kiểm tra 3 tuyến, lực lượng chức năng phát hiện có tổng cộng 13 cây bị khai thác

Kết quả, tại tuyến thứ 2, thuộc khu vực đỉnh đồi Tỷ, đồi Xe Máy, hón Con Pông ở lô 2a, khoảnh 2, tiểu khu 526 phát hiện có 4 cây gỗ bị đổ, đã cưa cắt thành từng đoạn gỗ tròn, gỗ xẻ. Đoàn kiểm tra xác nhận, cây bị đổ do các đối tượng đào bới với mục đích khai thác đá xanh, có 2 cây bị khai thác vào khoảng đầu tháng 4/2017, trữ lượng là 5,120 m3, số gỗ còn lại trong rừng là 3,835 m3 (gỗ tròn 2,035 m3, gỗ xẻ 1,800 m3).

Kiểm tra tuyến số 3 ở khu vực Huối Nam La, đỉnh Pù Ta Leo, phát hiện có 9 cây bị khai thác, trữ lượng 4,385 m3, toàn bộ gỗ đã bị lấy hết ra khỏi rừng.

Tổng cộng có tất cả 13 cây bị khai thác, trữ lượng là 9,505 m3. Đối tượng khai thác và vận chuyển là người dân trên địa bàn xã Xuân Lẹ.

PV NNVN sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này.

Tại trụ sở UBND xã Xuân Lẹ có nhiều tấm gỗ xẻ vuông vắn thu giữ của các đối tượng lâm tặc nhưng không thấy Đoàn kiểm tra báo cáo

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm