| Hotline: 0983.970.780

Đời sống người lao động Công ty Cao su Kon Tum tiếp tục được đảm bảo

Thứ Ba 30/01/2024 , 17:31 (GMT+7)

Do giá bán mủ thấp đã ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh, nhưng đời sống của người lao động Công ty Cao su Kon Tum vẫn được đảm bảo.

Ngày 29/1, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tổ chức hội nghị người lao động 2024 và tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2023. Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Thái Sơn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum cho biết, tuy công tác sản xuất kinh doanh năm qua có những thuận lợi và khó khăn, song bằng sự nỗ lực vượt khó của tập thể cán bộ, người lao động, kết thúc năm 2023 công ty đã đạt được những kết quả đáng mừng.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và tỉnh Kon Tum trao Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho lãnh đạo Công ty Cao su Kon Tum. Ảnh: Văn Vĩnh.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và tỉnh Kon Tum trao Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho lãnh đạo Công ty Cao su Kon Tum. Ảnh: Văn Vĩnh.

Với kế hoạch sản lượng được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao khai thác 9.700 tấn, trong đó sản lượng cao su tự khai thác 9.370 tấn, sản lượng nhượng quyền khai thác là 330 tấn. Đây là một nhiệm vụ khá khó khăn đối với công ty bởi diện tích cao su khai thác vườn cây cạo nhóm 3 và cạo tận thu tương đối lớn.

Tuy nhiên, đến hết ngày 31/12, sản lượng khai thác toàn công ty được hơn 10.126 tấn, đạt trên 108% kế hoạch, năng suất vườn cây đạt 1,84 tấn/ha. Công ty tiếp tục hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng giao, về đích trước 23 ngày và giữ vững danh hiệu thành viên câu lạc bộ 2 tấn/ha năm thứ 12 liên tiếp.

Trong năm 2023, công ty đã tiêu thụ được 10.588 tấn; tổng doanh thu hơn 451,9 tỷ, đạt 110,9%, lợi nhuận trên 102,6 tỷ, đạt 110,6% kế hoạch và thu nhập bình quân của hơn 1.400 người đạt trên 10 triệu đồng/tháng.

Với việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2023, công ty vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 cá nhân; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước doanh nghiệp tặng cờ thi đua cho 2 tập thể, tặng bằng khen cho 1 tập thể và 49 cá nhân; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam công nhận 19 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; công ty công nhận 59 tập thể và 919 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến…

Trước dự báo trong năm 2024 vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, để giữ vững nhịp độ tăng trưởng, đảm bảo thu nhập, ổn định đời sống người lao động, Công ty Cao su Kon Tum tiếp tục mở rộng và tìm kiếm bạn hàng nước ngoài nhằm tăng tỷ trọng xuất khẩu trực tiếp; quản lý và chăm sóc tốt vườn cây, mặt khác không ngừng nâng cao tay nghề cho công nhân. Tăng cường công tác quản lý, điều hành phù hợp với điều kiện thực tế của công ty, chăm lo tốt đời sống người lao động.

Bên cạnh đó, tiếp tục ổn định và phát triển công ty theo chiều sâu trên cơ sở thực hiện quản lý rừng bền vững, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, chuyển đổi số, thâm canh, tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Phấn đấu khai thác vượt 9.444 tấn mủ, năng suất trên 1,8 tấn/ha; doanh thu đạt trên 386,5 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 84,8 tỷ đồng.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Văn Vĩnh.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Văn Vĩnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Phụng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Công ty Cao su Kon Tum đã đạt được trong năm 2023.

Theo ông Trần Thanh Phụng, Công ty Cao su Kon Tum vẫn là điểm sáng trên khu vực Tây Nguyên với năng suất vườn cây trên 1,8 tấn/ha, nhất là thu nhập của người lao động đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng, cao hơn mức bình quân toàn ngành khoảng 2,5 triệu đồng.

Đây là một sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo công ty trong việc điều hành, quản lý khoa học, phù hợp và thích ứng với cả 3 mô hình của công ty. Trong năm 2024, dự báo sẽ còn nhiều khó khăn nên công ty cần xây dựng kế hoạch điều hành tích cực hơn, phù hợp và thích ứng với điều kiện cụ thể của thị trường.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.