| Hotline: 0983.970.780

Đội tuyển Việt Nam tái đấu Indonesia: Tấn công là tôn chỉ

Thứ Hai 25/03/2024 , 07:31 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam cần thay đổi cách nhập cuộc trực diện hơn và phải chơi tấn công trước tuyển Indonesia để giành chiến thắng trên sân nhà Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam đã phơi bày những điểm yếu trước đội tuyển Indonesia trong trận lượt đi của 2 đội và khi bị đặt dưới áp lực buộc phải thắng ở trận lượt về, HLV Philippe Troussier cần phải thay đổi cách tiếp cận của trận đấu. 

Rõ ràng, hàng công của đội tuyển Việt Nam thi đấu tệ hại trong trận cầu tại Bung Karno. Do đó, khi trở lại với sân nhà Mỹ Đình, các chàng trai áo đỏ cần phải quyết tâm hơn. 

Tuyển Việt Nam cần có những thay đổi trong trận lượt về tại sân Mỹ Đình. 

Tuyển Việt Nam cần có những thay đổi trong trận lượt về tại sân Mỹ Đình. 

Lựa chọn của HLV Philippe Troussier ở trận lượt đi là sơ đồ 5-3-2 với 2 cầu thủ chơi cao nhất là Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Đình Bắc. Cả 2 đều không thể tạo ra sự đe doạ với khung thành của đối thủ. 

Thống kê chỉ ra rằng, Việt Nam chỉ có đúng 2 cú sút và cả hai đều không trúng đích. Chưa bao giờ, Việt Nam đối đầu Indonesia lại sở hữu chỉ số kém cỏi như vậy. Trong khi đó, đối thủ Indonesia tung ra 7 cú sút, 6 pha trúng đích.

Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên 2 cầu thủ này thi đấu cùng nhau tại đội tuyển quốc gia và họ khó có thể kết hợp một cách ăn ý. 

Vì vậy, tại sân nhà Mỹ Đình, cách tấn công của đội tuyển Việt Nam nên thay đổi. Theo đó, những người trên hàng công cần là những người dày dặn kinh nghiệm và biết cách gây áp lực tốt hơn. 

Đầu tiên, Hoàng Đức nên được tin tưởng trong vai trò tiền vệ kiến thiết dâng cao. Anh có thể được đẩy lên cao hơn so với những gì đã làm ở lượt đi. Nguyễn Thái Sơn và Đỗ Hùng Dũng nên làm nhiệm vụ dọn dẹp và điều tiết phía sau. Thậm chí, Đức Chiến cũng nên được xem xét ở vị trí tiền vệ phòng ngự thay cho Thái Sơn. Khi đó, Đỗ Hùng Dũng cũng được đẩy lên cao hơn trong vai trò số 8. 

Còn với 2 cầu thủ đá cao nhất thì Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh nên được lựa chọn. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ chơi tổng lực và tấn công nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Còn nếu muốn thi đấu chậm rãi và chắc chắn hơn, để dành những phút tấn công sau đó thì Quang Hải nên được đá chính ngay từ đầu. 

Hai cầu thủ nổi tiếng với tốc độ là Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc nên được sử dụng trong hiệp 2 để tận dụng khả năng xuyên phá của họ. Nhâm Mạnh Dũng cũng có thể là một phương án dự phòng nếu các pha tấn công trong hiệp 1 không mang lại hiệu quả. 

Cuối cùng là sự thay đổi đến từ hàng hậu vệ với vị trí của Xuân Mạnh. Anh thi đấu đầy nỗ lực trong trận đấu lượt đi trước Indonesia nhưng trong trận này, Hồ Tấn Tài nên được sử dụng vì khả năng hỗ trợ tấn công tốt hơn. Phía bên cánh còn lại, Minh Trọng có thể được tạo cơ hội để sửa chữa sai lầm ở lượt đi nhưng anh chắc chắn được tạo điều kiện để dâng cao hơn. 

Trận đấu lượt về tại vòng bảng vòng loại World Cup 2026 giữa tuyển Việt Nam vs truyển Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 26/3/2024 trên sân vận động Mỹ Đình. 

>>> Xem thêm: Hàng công bế tắc, tuyển Việt Nam thua sát nút trước tuyển Indonesia

Xem thêm
Trưng bày 70 tác phẩm mỹ thuật về lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm ‘Đường lên Điện Biên’ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm