| Hotline: 0983.970.780

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo trao quà dân bản biên giới

Thứ Ba 30/01/2024 , 09:23 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Đây là 'sự tri ân' của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, các cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn đối với người dân các cặp bản hai bên biên giới.

'Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản' là sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, các cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn đối với người dân các cặp bản hai bên biên giới. Ảnh:  Hồng Sáu.

“Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” là sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, các cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn đối với người dân các cặp bản hai bên biên giới. Ảnh:  Hồng Sáu.

Ngày 29/1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phối hợp với các đơn vị và chính quyền địa phương tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” cho nhân dân hai bên biên giới.

Chương trình được tổ chức trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về; là tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và các cơ quan đơn vị đối với người dân các cặp bản hai bên biên giới.

Bài liên quan

Năm nay, chương trình được mở rộng ra 5 cặp bản bên kia biên giới thuộc huyện Sê Pôn (Lào) để người dân cảm nhận được vị Tết cổ truyền Việt Nam.

Tại Chương trình, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đã tặng các suất quà là hiện vật cho 4 bản khó khăn thuộc xã Thanh và thị trấn Lao Bảo; 120 gia đình thị trấn Lao Bảo, xã Tân Thành; 100 gia đình bản Đensavan, Phường, Ka Túp 1, Ka Túp 2, Mã Hạt, huyện Sê Pôn (Lào), mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Các Chương trình “Nâng bước em đến trường – Con nuôi đồn biên phòng”; Dự án “Cán bộ chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường” cũng trao quà tới 20 cháu học sinh với số tiền 500 nghìn đồng/cháu.

Những món quà ý nghĩa đến với dân bản 2 bên biên giới Việt - Lào. Ảnh: Hồng Sáu.

Những món quà ý nghĩa đến với dân bản 2 bên biên giới Việt - Lào. Ảnh: Hồng Sáu.

Tổng trị giá các món quà đã trao tặng trong Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” là 180 triệu đồng.

Phát biểu tại Chương trình, Thượng tá Phan Mạnh Trường, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tếLao Bảo chia sẻ, chương trình đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cộng đồng dân cư, kịp thời động viên, các gia đình hai bên biên giới có hoản cảnh khó khăn, các cháu học sinh vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầm ấm, đầy đủ hơn.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất