| Hotline: 0983.970.780

Đồng bằng sông Cửu Long: Tôm lại giảm giá mạnh

Thứ Năm 27/08/2020 , 18:31 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 xuất khẩu tôm gặp nhiều khó khăn, giảm giá mạnh.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giá tôm khó tăng trở lại. Ảnh: Trọng Linh.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giá tôm khó tăng trở lại. Ảnh: Trọng Linh.

Ghi nhận của PV NNVN, giá tôm tại Cà Mau ngày 27/8 như sau, tôm sú loại 20 con/kg giá 185 ngàn đồng; tôm sú loại 30 con/kg giá 155 ngàn đồng; tôm sú 40 con/kg giá 135 ngàn đồng. So với thời điểm đầu tháng 8 tôm sú tăng 5 ngàn đồng/kg.

Tuy nhiên, so với thời điểm sau Tết Nguyên đán, tôm sú giảm giá mạnh. Cụ thể tôm loại 20 con/kg, giảm 60 ngàn đồng; loại 30 con/kg và loại 40 con/kg, giảm 10 ngàn đồng.

Trong khi đó, tôm thẻ loại 100 con/kg giá 83 ngàn đồng; tôm thẻ 70 con/kg giá 97 ngàn đồng; tôm thẻ 60 con/kg giá 102 ngàn đồng; tôm thẻ 50 con/kg giá 112 ngàn đồng; tôm thẻ 40 con/kg giá 126 ngàn đồng/kg; tôm thẻ 30 con/kg giá 146 ngàn đồng.

So với tôm sú thì giá tôm thẻ giảm từ 5 - 15 ngàn đồng/kg so với thời điểm sau tết và tăng khoảng 3 ngàn đồng/kg so với thời điểm đầu tháng 8 đến nay.

Ông Nguyễn Trúc Giang, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Cái Nước (Cà Mau), cho biết: Đây là thời điểm chính vụ tôm, thời tiết rất thuận lợi, tôm nuôi phát triển tốt đặc biệt là mô hình nuôi ao bạt.

“Tuy nhiên dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến giá các mặt hàng thủy, hải sản; đặc biệt là giá tôm, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc (chiếm 80% thị trường xuất khẩu tôm của Việt Nam) bị ảnh hưởng.

Trước tình hình trên, ông Giang khuyến cáo người nuôi nên chọn đúng thời điểm thả tôm giống. Ngoài ra, chọn nuôi size phù hợp với nhu cầu thực tế. Vì hiện nhu cầu xuất khẩu gặp khó khăn, chủ yếu là tiêu thụ nội địa.

“Theo ông Giang nhu cầu tiêu thụ tôm nội địa chủ yếu là tôm có trọng lượng từ 50 - 90 con/kg, nếu tôm trọng lượng càng lớn thì giá càng giảm”.

Xem thêm
Điều động 1 kíp tàu tuần tra, phòng chống khai thác IUU

Từ ngày 22/4, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều động 1 kíp tàu tuần tra, kiểm soát kết hợp tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU trên vùng biển do đơn vị quản lý.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm