| Hotline: 0983.970.780

Động đất kinh hoàng tại Morocco: Hơn 1.000 người thương vong

Thứ Bảy 09/09/2023 , 15:35 (GMT+7)

Ngày 9/9, một trận động đất mạnh 6.8 độ richter khiến Morocco chấn động, ít nhất 632 người thiệt mạng, 329 người bị thương. 

Đổ nát sau động đất tại Morocco. Ảnh: AFP.

Đổ nát sau động đất tại Morocco. Ảnh: AFP.

Theo Reuters, trận động đất xảy ra tại thành phố Marrakesh (Morocco) khiến nhiều tòa nhà sụp đổ. Đây là thành phố cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nhiều người đã phải dùng tay không để đào bới những đống đổ nát tìm kiếm người bị nạn trong thời gian chờ đợi các thiết bị dò tìm. 

Sau thảm họa, người dân các thành phố lân cận cũng đổ ra đường vì lo sợ tiếp tục xả ra các cơn dư chấn.

Tâm chấn của cơn động đất nằm khá nông, khoảng 18,5km, cách phía Tây Nam thành phố Marrakesh 72km và phía Tây thị trấn Oukaimeden 56km.  

Theo thông tin ban đầu, trận động đất ở Morocco đã khiến khoảng 296 người thiệt mạng, hơn 150 người bị thương được đưa tới bệnh viện điều trị, hầu hết số thương vong và thiệt hại đều tập trung tại khu vực tâm chấn của động đất. 

Tuy nhiên chỉ sau đó vài giờ, truyền thông Morocco cập nhật con số thương vong với 632 người thiệt mạng và 329 người bị thương. 

Montasir Itri, cư dân của ngôi làng miền núi Asni gần tâm chấn, cho biết hầu hết các ngôi nhà xung quanh khu vực nơi ông sinh sống đều bị hư hại.

Người dân sợ hãi đổ ra đường sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

Người dân sợ hãi đổ ra đường sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

Ông nói với hãng tin Reuters: “Hàng xóm của chúng tôi đang ở dưới đống đổ nát và mọi người đang nỗ lực giải cứu họ bằng các phương tiện sẵn có trong làng”.

Xa hơn về phía tây, gần Taroudant, giáo viên Hamid Afkar cho biết ông đã rời khỏi nhà và đã có những dư chấn sau trận động đất đầu tiên.

Một tòa nhà sụp đổ hoàn toàn sau trận động đất tại Marrakesh. Ảnh: AFP. 

Một tòa nhà sụp đổ hoàn toàn sau trận động đất tại Marrakesh. Ảnh: AFP. 

“Động đất rung chuyển trong khoảng 20 giây. Cửa tự mở và đóng khi tôi lao xuống từ tầng hai”, anh nói.

Theo Viện Vật lý Địa cầu Quốc gia ở Morocco, đây là trận động đất mạnh nhất trong một thế kỷ trở lại đây xảy ra tại quốc gia này.

Ông nói thêm rằng tâm điểm của trận động đất là vùng al-Haouz ở phía tây nam Morocco.

Theo Aljazeera

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.