| Hotline: 0983.970.780

Đồng Nai: Số ca mắc sởi tăng đột biến

Thứ Năm 24/10/2024 , 18:08 (GMT+7)

Đồng Nai Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 628 ca mắc sởi, nhất là trong vài tuần gần đây, số ca mắc sởi tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 24/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đang phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đưa trẻ từ 1-10 tuổi đi tiêm vacxin  phòng sởi do số ca mắc đang tăng cao và bệnh có diễn biến phức tạp.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến tháng 10/2024, toàn tỉnh ghi nhận 628 ca mắc sởi, tăng 625 ca so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, trong vài tuần gần đây, số ca mắc liên tục tăng cao, trung bình mỗi tuần ghi nhận có hơn 130 ca mắc sởi, tăng 99% so với cùng kỳ năm trước.

Ngành y tế tỉnh Đồng Nai triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi - rubella tại các trường tiểu học, trạm y tế. Ảnh: HP.

Ngành y tế tỉnh Đồng Nai triển khai chiến dịch tiêm vaccine sởi - rubella tại các trường tiểu học, trạm y tế. Ảnh: HP.

Đa số trẻ mắc sởi đều chưa được tiêm vaccine phòng bệnh sởi. Có nhiều trẻ chưa đến tuổi tiêm vacxin sởi (9 tháng tuổi) đã nhiễm bệnh, khả năng do người mẹ không có kháng thể kháng sởi. Bác sỹ Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, sởi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh trên diện rộng. Trường hợp bệnh nặng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Theo bác sỹ Phan Văn Phúc, thực tế từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận một số trường hợp tử vong do bệnh sởi ở các địa phương lân cận Đồng Nai. Đến giữa tháng 10/2024, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có khoảng 90% số trẻ trong độ tuổi được tiêm vacxin sởi.

Do đó, phụ huynh có con trong độ tuổi từ 1-10 chưa được tiêm đủ 2 mũi vacxin sởi khẩn trương đưa trẻ đến trạm y tế tại nơi cư trú để được tiêm vacxin sởi-rubella hoàn toàn miễn phí nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng, giảm số ca mắc sởi và tử vong do bệnh sởi. Ngành Y tế Đồng Nai sẽ tổ chức tiêm vacxin sởi trong 2 ngày 26-27/10.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.

Bình luận mới nhất