| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Chủ động phòng, chống nCoV trong tổ chức tôn giáo và cộng đồng

Thứ Tư 05/02/2020 , 08:55 (GMT+7)

Đồng Tháp là một trong những tỉnh đầu tiên ở ĐBSCL thực hiện chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona đến các tổ chức, cơ sở tôn giáo.

17-06-15_nh_1_pht_khu_trng_cho_nguoi_di_duong_ti_tinh_dong_thp
Phát khẩu trang cho người đi đường tại tỉnh Đồng Tháp.

Từ khi xảy ra dịch Corona, ông Lê Thành Công - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp làm Trưởng đoàn đã đến Ban đại diện Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo tỉnh Đồng Tháp (xã An Hòa, huyện Tam Nông) và Chùa Lập Phúc (thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng). 

Qua đó, ông Lê Thành Công đề nghị Ban Đại diện Giáo hội phổ biến đến Ban Trị sự và các chùa nên trang bị khẩu trang cho tín đồ, phật tử, bà con khi tham dự thuyết giảng, nhất là ngày rằm sắp tới và áp dụng các biện pháp tự phòng tránh dịch bệnh theo hướng dẫn để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Bên cạnh đó còn vận động các đội xây cầu, tổ cơm, cháo, nước từ thiện của Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo tỉnh Đồng Tháp khi tập trung làm việc cũng nên đeo khẩu trang để phòng ngừa bệnh. 

Qua thông tin tuyên truyền, Thượng tọa Thích Thiện Liêm - Trụ trì chùa Lập Phúc, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tân Hồng đã ủng hộ huyện Tân Hồng 2.000 khẩu trang y tế để cấp phát cho người dân.

Khi xảy ra dịch, tại vùng biên giới giáp với nước bạn Campchia, huyện Hồng Ngự, huyện Tân Hồng và thị xã Hồng Ngự cũng thành lập đội tình nguyện phòng, chống dịch Corona tại đây nhằm ứng cứu nhanh. Đây là những khu vực có đường biên giới, lực lượng Đoàn Thanh niên và Bộ đội Biên phòng luôn túc trực để phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, hướng dẫn biện pháp phòng tránh dịch Corona thông qua tờ rơi và loa di động.

Tại huyện Hồng Ngự, đội tình nguyện phòng, chống dịch Corona tổ chức phát khẩu trang miễn phí ở Bến đò Thường Phước - Vĩnh Xương (xã Thường Phước 1) và Trạm kiểm soát Biên phòng Ba Nguyên thuộc Đồn Biên phòng Cầu Muống (xã Thường Thới Hậu A).

Chỉ tính riêng trong ngày 3 - 4/2, tại Bến đò Thường Phước  - Vĩnh Xương, Đội tình nguyện đã phát khoảng 6.000 khẩu trang y tế, Trạm kiểm soát biên phòng Ba Nguyên cũng phát hơn 2.000 khẩu trang cho người dân. Đi kèm khẩu trang là các tờ rơi hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona. Trạm Kiểm soát biên phòng Mộc Rá thuộc Đồn Biên phòng Bình Thạnh (xã Tân Hội, thị xã Hồng Ngự), lực lượng Đoàn Thanh niên thị xã và Bộ đội Biên phòng đã phát hơn 2.000 khẩu trang và 1.000 tờ rơi.

Đoàn Thanh niên thị xã Hồng Ngự còn phát khoảng 1.000 khẩu trang cho người dân, học viên tại Trường Trung cấp Nghề Hồng Ngự (xã An Bình, thị xã Hồng Ngự). Trong ngày 4/2 đoàn Thanh niên huyện Tân Hồng, Bộ đội Biên phòng và Hải quan tỉnh đã phát hơn 1.000 khẩu trang y tế cho người dân qua lại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Dinh Bà (xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng). Dự kiến hoạt động này sẽ diễn ra đến hết tuần và tổ chức thêm điểm tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Thông Bình.

Ông Lê Thành Công, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp cho biết đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức tham gia vận động mọi người dân thực hiện tốt việc phòng tránh bệnh, đồng thời hỗ trợ khẩu trang y tế để cấp phát cho bà con.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.