| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp

Nhiều hợp tác xã khôi phục thị trường xuất khẩu nông sản

Thứ Hai 27/07/2020 , 09:13 (GMT+7)

Tại Đồng Tháp, hoạt động xuất khẩu nông sản được kết nối trở lại đã giúp cho nhiều hợp tác xã nông nghiệp giảm bớt áp lực khi xuất khẩu nông sản…

Hoạt động xuất khẩu nông sản được kết nối trở lại, phần nào giúp cho hợp tác xã nông nghiệp ở Đồng Tháp giảm bớt áp lực. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hoạt động xuất khẩu nông sản được kết nối trở lại, phần nào giúp cho hợp tác xã nông nghiệp ở Đồng Tháp giảm bớt áp lực. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Đồng Tháp - cho biết: 6 tháng đầu năm, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của hợp tác xã trên hầu hết các lĩnh vực: Nông nghiệp, thủy sản, vận tải, tiểu thủ công nghiệp trên toàn tỉnh, kể cả những hợp tác xã đang hoạt động hiệu quả cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của dịch bệnh.

Những hợp tác xã chỉ cung cấp nguyên liệu cho các doanh nghiệp xuất khẩu phải cắt giảm sản lượng cung ứng, các nhà vườn là thành viên hợp tác xã bị ảnh hưởng trực tiếp do giá bán trái cây sụt giảm, không có đầu ra. Sức tiêu thụ của thị trường nội địa cũng giảm từ 40 - 60%, giá bán giảm trung bình từ 30 - 40% so với cùng kỳ hằng năm.

Gần đây, hoạt động xuất khẩu nông sản được kết nối trở lại, phần nào giúp cho hợp tác xã nông nghiệp giảm bớt áp lực, nhất là xuất khẩu gạo, giá bán xoài và một số nông sản khác tăng dần lên.

Về hoạt động Liên minh Hợp tác xã tỉnh, trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức 2 lớp tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã, tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của hợp tác xã, tư vấn, hỗ trợ, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các hợp tác xã.

Bên cạnh đó, Liên minh Hợp tác xã tỉnh còn hỗ trợ hợp tác xã tiếp cận nguồn vốn vay. Tính đến ngày 31/5/2020, tổng dư nợ của quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã tỉnh là hơn 2,5 tỷ đồng.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 1.112 tổ hợp tác, với 50.150 thành viên, so với cùng kỳ năm 2019 số tổ hợp tác tăng 20,3%, số thành viên tăng 4,8%.

Trong 6 tháng đầu năm có 6 hợp tác xã thành lập mới, đạt 54,5% so với kế hoạch, giải thể 10 hợp tác xã không hoạt động. Toàn tỉnh hiện có 210 hợp tác xã, vốn điều lệ trên 298 tỷ đồng.

Xem thêm
Giá cá lóc tăng 5.000 đồng/kg, nông dân vẫn không có lãi

Tại Trà Vinh, cá lóc bán tại ao tăng thêm 5.000 đồng/kg so với đầu năm, nhưng người nuôi chỉ hòa vốn đến thua lỗ nếu xuất bán.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Teccombank hướng dẫn đối phó ứng dụng giả mạo, lừa đảo qua mạng

Việt Nam nằm trong số 10 điểm nóng tội phạm mạng hàng đầu thế giới, những kẻ lừa đảo không ngừng nghĩ ra những cách thức mới để lừa tiền của nạn nhân.

Bình luận mới nhất