Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, sau thời gian dài theo dõi, nắm bắt thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử, ngày 9/12, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường TP.HCM) đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng kinh doanh thời trang “Trang Nemo Style” tại địa chỉ 269C - 269D Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM do ông N.M (sinh năm 1991) trú tại Đồng Nai làm chủ.
Thời gian qua, cửa hàng này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên “Trang Nemo” với hàng trăm nghìn lượt follower/ tài khoản.
Tại thời điểm kiểm tra, hàng chục nhân viên trong đồng phục “Trang Nemo Style” vẫn tiến hành các công việc thường ngày tại cửa hàng. Bên trong cửa hàng, hàng hóa được bày trí bắt mắt với đa dạng chủng loại như giầy, dép, bốt da, túi, ví, dây lưng, quần áo, trang sức các loại...
Đại diện cửa hàng đã xuất trình Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND quận 1 cấp đầu năm 2022. Kiểm tra thực tế, lực lượng quản lý thị trường phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… Nhưng lại không xuất trình được bất kỳ hóa đơn chứng từ nào cho hàng hóa kinh doanh trong cửa hàng.
Bước đầu, đại diện Đội Quản lý thị trường số 2 nhận định, phần lớn hàng hóa được bày bán tại cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.
“Nếu không có kinh nghiệm hoặc không được trang bị kiến thức rất khó có thể phân biệt được các dấu hiệu vi phạm của số hàng hóa bày bán tại đây”, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết.
Mỗi sản phẩm hàng hiệu bán tại "Trang Nemo Style" có giá từ 300.000-850.000đồng/sản phẩm. Trong đó, trang sức si mạ có giá từ 300.000 đồng/sản phẩm. Quần áo hàng hiệu các loại có giá từ 300.000 - 850.000đồng/ sản phẩm; giày dép các loại 500.000 đồng/đôi; túi xách tay từ 500.000- 600.000 đồng/sản phẩm.
Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành phân loại, kiểm đếm sản phẩm vi phạm tại cửa hàng thời trang "Trang Nemo Style" để tiếp tục xác minh, làm rõ. Đây là một trong những vụ việc nổi bật trên thương mại điện tử mà lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM thực hiện.
Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt đối với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên facebook, zalo hay TikTok thể hiện không có “vùng cấm” trong việc xử lý đối tượng vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng trên môi trường mạng.