| Hotline: 0983.970.780

Dự án sản xuất 360 triệu quả trứng và 5 triệu gà con/ngày

Thứ Tư 26/10/2022 , 09:14 (GMT+7)

Dây chuyền sản xuất trứng tích hợp ấp nở gà con, liên doanh với nhà sản xuất trứng hàng đầu Nhật Bản tại đảo quốc sư tử dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2024.

Dự kiến, dây chuyền sản xuất trứng hiện đại ở Singapore sẽ mở rộng quy mô lên 13 ha trong vài năm tới. Ảnh: CNA

Dự kiến, dây chuyền sản xuất trứng hiện đại ở Singapore sẽ mở rộng quy mô lên 13 ha trong vài năm tới. Ảnh: CNA

Như vậy, đây sẽ là trang trại sản xuất trứng thứ tư tại đảo quốc Singapore, dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2024 như một phần của cơ sở sản xuất thực phẩm tích hợp. Tính đến naem 2020, ba trang trại trứng của Singapore mới chỉ đủ đáp ứng khoảng 28% nhu cầu, phần còn lại được nhập khẩu từ hơn 12 quốc gia trên thế giới.

Hôm qua (25/10), nhà điều hành địa phương ISE Foods Holdings (IFH) đã chính thức thông báo về lộ trình hoạt động của dự án sản xuất trứng khổng lồ này, sau khi nhận được sự phê chuẩn của Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) để xây dựng một trang trại trứng thương mại trên khoảng 10ha đất ở khu công nghiệp Lim Chu Kang.

Theo đó, IFH sẽ phối hợp với nhà sản xuất trứng hàng đầu của Nhật Bản là ISE Japan, doanh nghiệp đã từng có các hoạt động sản xuất, kinh doanh trứng gia cầm tại các thị trường Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan.

Được biết, ngoài dự án sản xuất trứng, dây chuyền tổng hợp còn bao gồm một trang trại ấp nở gà con một ngày tuổi. ISE Food Holdings cho biết, khi đi vào hoạt động hết công suất, dây chuyền này sẽ có thể cung cấp 360 triệu quả trứng và 5 triệu gà con mỗi ngày.

"Điều này có thể nâng cao năng lực của ngành công nghiệp trứng của Singapore nhằm đáp ứng khoảng một nửa nhu cầu về trứng của người dân đảo quốc sư tử, tăng khoảng 30% sản lượng so với hiện tại", ISE thông báo.

Cụ thể, việc xây dựng cơ sở sản xuất chăn nuôi tích hợp này sẽ bắt đầu theo từng giai đoạn từ quý đầu tiên của năm 2023.

Theo các chuyên gia, dây chuyền này sẽ là cơ sở sản xuất trứng và ấp nở gia cầm đầu tiên ở Singapore có đầy đủ hệ sinh thái chăn nuôi hiện đại, từ việc nhập khẩu ban đầu những con gà giống một ngày tuổi, rồi nuôi chúng trở thành lứa bố mẹ đầu tiên để tạo ra những lứa gà đẻ trứng cung cấp ra thị trường.

Các cơ sở sản xuất trứng của ISE Food Holdings tại Singapore áp dụng công nghệ hiện đại. Ảnh: NABEL

Các cơ sở sản xuất trứng của ISE Food Holdings tại Singapore áp dụng công nghệ hiện đại. Ảnh: NABEL

ISE Food Holdings cho biết, công nghệ hiện đại đang được phát triển với sự hợp tác của Đại học Quốc gia Singapore nhằm tạo ra một hệ thống giám sát từ xa trực tiếp 24/24.

"Công nghệ nhận dạng hình ảnh trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được triển khai để giám sát từng hoạt động theo thời gian thực ở môi trường bên trong trang trại, cũng như bất kỳ một triệu chứng lâm sàng bất thường nào ở gà mái mà không cần sự can thiệp của con người", giám đốc điều hành Lim Kok Thai của SFA.

ISE Food Holdings cho biết, dây chuyền hiện đại này cũng sẽ ứng dụng nhiều quy trình tự động hóa, cho phép trang trại ưu tiên triển khai nhân lực cho các hoạt động có giá trị cao hơn. Ngoài ra, cơ sở này sẽ thực hiện các bước để thúc đẩy tính bền vững bằng cách tăng hiệu quả sử dụng năng lượng và áp dụng quản lý chất thải thân thiện với môi trường hơn. IFH cũng sẽ tự cung cấp thức ăn chăn nuôi gà và vacxin để phục vụ dây chuyền. Cụ thể bao gồm việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, hệ thống tái chế nước, thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng với cảm biến và thông gió tự nhiên để giảm nhu cầu sử dụng điều hòa không khí.

Singapore là một đảo quốc nhỏ ở Đông Nam Á với dân số khoảng 5,5 triệu người và gần như không có tài nguyên thiên nhiên, nên hàng năm nước này phải nhập khẩu tới hơn 90% lương thực thực, phẩm từ hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt ở vào thời điểm hiện nay, người dân đảo quốc này đang cảm nhận rõ hơn hết những tác động tiêu cực của lạm phát thực phẩm leo thang. Theo dữ liệu của Ngân hàng Trung ương Singapore công bố, chỉ số giá lương thực-thực phẩm ở nước này liên tục tăng, nhất là sau khi  lệnh cấm xuất khẩu thịt gà của quốc gia láng giềng Malaysia - nguồn cung cấp đáp ứng 34% nhu cầu thịt gà của Singapore hồi đầu tháng 6 năm nay.

Ở vào vị thế bấp bênh trước những cú sốc từ bên ngoài, chính phủ Singapore đã vạch ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ tự cung tự cấp được 30 nhu cầu lương thực-thực phẩm.

(CNA; CNBC)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.