| Hotline: 0983.970.780

Dự báo thời tiết từ 15 - 21/6: Nắng nóng, mưa dông cục bộ

Thứ Sáu 14/06/2024 , 17:47 (GMT+7)

Trong thời gian từ ngày 15-21/6, thời tiết trên các vùng cả nước nền nhiệt cao, nhiều khu vực nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Theo Trung tâm Dự báo KTTVQG, dự báo thời tiết khu vực Bắc Bộ ngày và đêm 15/6 sẽ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; riêng khu vực đồng bằng ngày có nắng nóng cục bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Từ ngày 16-21/6: Ngày nắng, riêng khu vực đồng bằng từ ngày 17/6 có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm có mưa dông rải rác, riêng khu vực vùng núi và trung du cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 15-16/6, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có thể xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên phổ biến từ 1-3 m.

Dự báo thời tiết từ ngày 15-21/6

Khu vực Trung Bộ: Từ ngày 15-21/6, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo diễn biến nắng nóng trong 24 giờ đến 48 giờ tới: ngày 15-16/6, khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%

Mực nước các sông ở khu vực Trung Bộ biến đổi chậm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 15-21/6, dự báo thời tiết vào chiều và tối có mưa dông, cục bộ có mưa to, ngày nắng gián đoạn.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mực nước các sông ở khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm; các sông Nam Bộ dao động theo thủy triều.

Khu vực Hà Nội: Thời tiết ngày và đêm 15/6 sẽ có ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Từ ngày 16-21/6: Ngày nắng, từ ngày 17/6 có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về thời tiết biển: Từ ngày 15-21/6, ở vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận, Bắc và Giữa Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa, độ cao sóng dao động từ 1,5-2,5 m, có lúc trên 2,5 m; biển động.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vườn Quốc gia Cát Tiên chính thức đạt danh hiệu Danh lục Xanh IUCN

Đồng Nai Vườn Quốc gia Cát Tiên chính thức được công nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN là một bước tiến lớn trong công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tại Việt Nam.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Cuộc gặp trong nhà nghỉ với trùm buôn gà lậu lúc 0 giờ

Phía sau những khuôn hình chân thực, chỉn chu trong tuyến bài điều tra/phóng sự truyền hình 'Giống gia cầm lậu khuynh đảo ngành chăn nuôi' là một hành trình khó quên.