| Hotline: 0983.970.780

Du lịch TP.HCM đạt doanh thu 6.550 tỷ đồng dịp Tết Giáp Thìn 2024

Thứ Ba 13/02/2024 , 07:35 (GMT+7)

TP.HCM Tổng doanh thu du lịch dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại TP.HCM tính từ ngày 8-14/2 đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Lượng du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 ở hầu hết các hành trình tour do kỳ nghỉ kéo dài. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Lượng du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 ở hầu hết các hành trình tour do kỳ nghỉ kéo dài. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Mùng 3 Tết (ngày 12/2), Sở Du lịch TP.HCM thông tin, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài việc tổ chức các hoạt động đón tết, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, Sở đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Môi trường du lịch ngày càng được đảm bảo nhờ sự chủ động phối kết hợp giữa các ngành, đơn vị liên quan và UBND thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện.

Từ ngày 8-14/2, khách quốc tế đến TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán 2024 ước đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 1,8 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu ước đạt khoảng 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo đánh giá của Sở Du lịch TP.HCM, do công tác đón tết được các đơn vị lữ hành chuẩn bị chu đáo, kết hợp với việc nghỉ tết dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán. Du khách có xu hướng đi theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình, hoặc bạn bè. Các tour nghỉ dưỡng cao cấp, tour free & easy (combo vé máy bay, khách sạn cao cấp) được nhiều khách hàng lựa chọn trong năm 2024.

Ghi nhận tại các công ty lữ hành, du lịch trên địa bàn TP.HCM, dù vé máy bay tăng cao nhưng du khách hào hứng với kế hoạch đi du lịch ra nước ngoài. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ tiếp tục được ưa thích.

Tour TP.HCM - Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Kiên Trung.

Tour TP.HCM - Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Kiên Trung.

Cũng theo các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài nên lượng khách năm nay tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 ở hầu hết các hành trình tour. Điểm đến được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp Tết Nguyên đán năm nay là Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng và miền Bắc...

Bên cạnh đó, việc áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử theo Nghị quyết 127/NQ-CP và việc áp dụng miễn thị thực cho công dân một số nước với thời hạn tạm trú 45 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Do đó, lượng khách du lịch nước ngoài đến TP.HCM tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… và khách đi du lịch tự túc.

Đường hoa Nguyễn Huệ Giáp Thìn 2024 là một trong những địa điểm du xuân được người dân và du khách lựa chọn để tham quan thưởng lãm trong những ngày Tết. Ảnh: Sơn Trang.

Đường hoa Nguyễn Huệ Giáp Thìn 2024 là một trong những địa điểm du xuân được người dân và du khách lựa chọn để tham quan thưởng lãm trong những ngày Tết. Ảnh: Sơn Trang.

Năm nay, các công ty lữ hành đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch với mức giá cạnh tranh cho Tết Nguyên đán nhằm thu hút khách du lịch ngay từ đầu tháng 12/2023. Nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn được ra mắt tại TP.HCM như du xuân Thủ Đức; Xuân về trên bến Bình Đông; Ăn Tết cùng người nổi tiếng; Bến Bình Đông – Phú Mỹ Hưng – Xe buýt 2 tầng; Quận 1 - Sắc màu đêm, Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, Ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, Tour xe đạp – Ngày bình yên trên vùng đất thép; Cần Giờ – Lắng nghe hơi thở của rừng, Củ Chi - Nông trang xanh ….

Ngoài ra, các sản phẩm du lịch về cắm trại, du lịch sinh thái như trồng cây, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khỏe, vận động thể thao, thiền, cùng các sản phẩm tour Tết truyền thống cũng được tung ra trong dịp Tết nhằm phục vụ nhu cầu du khách trong và ngoài nước.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.