| Hotline: 0983.970.780

Đưa điện sáng về xã biên giới

Chủ Nhật 04/09/2022 , 10:40 (GMT+7)

Quảng Bình trong ngày Tết Độc nhiều bản của bà con dân tộc Vân Kiều (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh) đã bừng ánh sáng điện…

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình là đơn vị đã trực tiếp đầu tư đưa điện thắp sáng về cho các bản Cổ Tràng, Đá Chát, Chân Trộông.

11

Công trình ánh sáng vùng biên của Bộ đọi Biên phòng Quảng Bình góp phần nâng cao đời sống, văn hóa tinh thần cho bà con vùng biên giới xã Trường Sơn. Ảnh: K.T

Trong 3 ngày từ ngày 31/8 đến ngày 2/9, Bộ đội Biên phòng đồn Làng Mô (thuộc Bộ đội Biên phòng Quảng Bình), đã phối hợp với chính quyền và bà con nhân dân các bản hoàn thành xây dựng, bàn giao 3 công trình “Ánh sáng vùng biên” cho bà con Vân Kiều tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Các công trình được lắp đặt 75 cột đèn với chiều dài hơn 3 km. Trên mỗi cột đèn có gắn hệ thống đèn sử dụng năng lượng mặt trời. Tổng trị giá công trình hơn 150 triệu đồng.

Bộ đội Biên phòng đồn Làng Mô huy động lực lượng đóng góp hơn 100 ngày công cùng cán bộ và bà con nhân dân tổ chức khảo sát, triển khai xây dựng, hoàn thành công trình đảm bảo đúng tiến độ.

Được biết, đến thời điểm này, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã phối hợp triển khai xây dựng 15 công trình “Ánh sáng vùng biên” với tổng chiều dài 15,5 km và tổng giá trị gần 770 triệu đồng.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.