| Hotline: 0983.970.780

Đưa thuyền viên bị nạn trên biển Trường Sa vào bờ an toàn

Chủ Nhật 27/08/2017 , 09:35 (GMT+7)

Đến 23 giờ 45 phút 26/8, lực lượng Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải khu vực IV (Nhatrang MRCC, thuộc Vietnam MRCC) đã đưa được 2 thuyền viên bị nạn trên tàu cá BĐ 97588-TS vào bờ Nha Trang an toàn.

Đưa 2 thuyền viên bị nạn trên tàu cá BĐ 97588-TS vào bờ. Ảnh: KS

Trước đó, ngày 26/8, tàu cá BĐ 97588-TS do ông Nguyễn Ngọc Tài, SN 1987, trú quán tại huyện Hoài Nhơn (Bình Định) làm thuyền trưởng trên đường đi đánh bắt ở vùng biển quần đảo Trường Sa thông báo trên tàu có 2 thuyền viên trong quá trình lao động bị dây cuốn dẫn đến một người tử vong sau đó (thuyền viên La T. SN 1972, ở Hoài Nhơn tử vong), người còn lại bị thương nặng rất nguy kịch (Nguyễn Văn Kỳ, SN 1980).

Thuyền trưởng yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp, lúc này tàu đang ở vị trí cách bờ biển biển Nha Trang 22 hải lý về hướng Đông Bắc có tọa độ 12027’N – 109031’E.

Sau khi thông tin báo nạn khẩn cấp, Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam đã điều động tàu chuyên dụng TKCN đang ứng trực tại cầu cảng Nha Trang kịp thời ra hiện trường ứng cứu.

Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày mới tiếp cận được tàu cá bị nạn và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức cứu nạn cũng như sơ cấp cứu cho thuyền viên bị thương. Sau đó đưa 2 thuyền viên bị nạn này vào bờ an toàn như đã nói trên.

 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm