| Hotline: 0983.970.780

Đức: Chỉ dỡ bỏ trừng phạt Nga nếu thực thi đầy đủ thỏa thuận Minsk

Thứ Sáu 09/01/2015 , 08:45 (GMT+7)

Thủ tướng Yatsenyuk kêu gọi phương Tây tiếp tục đoàn kết trong việc gây sức ép đối với Nga nhằm thực thi đầy đủ thỏa thuận hòa bình vốn bị vi phạm nhiều lần.

Theo Reuters/AP, Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 8/1 cho rằng các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga do sự can thiệp của Moskva vào khu vực miền Đông Ukraine chỉ có thể được dỡ bỏ nếu thỏa thuận Minsk được ký giữa Kiev và lực lượng nổi dậy hồi tháng 9/2014 được thực thi đầy đủ.

Phát biểu tại cuộc họp báo với Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk tại thủ đô Berlin, bà Merkel bày tỏ không hy vọng rằng các biện pháp trừng phạt riêng rẽ do vấn đề Crimea có khả năng được dỡ bỏ do điều này đòi hỏi Nga từ bỏ việc sáp nhập vùng lãnh thổ này.

Bà Merkel nêu rõ: "Tôi có rất ít hy vọng về điều đó. Các biện pháp trừng phạt được đưa ra là do sự can thiệp (của Nga) vào miền Đông Ukraine. Việc thực thi đầy đủ toàn bộ thỏa thuận Minsk là cách để mang lại sự đảo ngược (các biện pháp trừng phạt). Toàn bộ thỏa thuận Minsk phải được thực thi trước khi chúng tôi có thể nói rằng các biện pháp trừng phạt này có thể được dỡ bỏ".

Về phần mình, Thủ tướng Yatsenyuk kêu gọi phương Tây tiếp tục đoàn kết trong việc gây sức ép đối với Nga nhằm thực thi đầy đủ thỏa thuận hòa bình vốn bị vi phạm nhiều lần này.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất